11 loài hoa anh đào rực rỡ nhất Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, Sakura là tên gọi chung hoa của các loài thực vật trong phân chi Anh đào thuộc chi Mận mơ (Prunus). Hiện nay tại Nhật Bản, có tới gần 300 loài hoa anh đào và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Dưới đây là 10 loài hoa anh đào đẹp nhất, rực rỡ nhất tại đất nước Mặt Trời mọc.

1. Edo Higan

Hoa Edo Higan có 5 cánh, màu hồng nhạt xen lẫn trắng. Đây là loài hoa anh đào có tuổi thọ cao nhất, những cây cổ thụ lâu đời có phần gốc dày, thân cây đồ sộ và tán hoa rộng.

Edo Higan 1

Edo Higan 2Edo Higan 3

Thời điểm bắt đầu nở hoa là higan - tiết Xuân phân, từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 nên loài hoa này còn có tên gọi là Edo Higan. Trừ Hokkaido và Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản đều có hoa Edo Higan.

2. Oshima Zakura

Oshima Zakura

Oshima Zakura 1Oshima Zakura 3

Oshima Zakura có nguồn gốc từ đảo Izu Oshima nằm ở phía Nam Tokyo. Hoa có 5 cánh, màu trắng, có hương thơm ngát, lá của cây được sử dụng để làm Sakura Mochi - một loại bánh bao ngọt được bọc bằng lá Sakura ngâm muối. Người Nhật đã sử dụng loài Oshima Zakura này để lai tạo ra nhiều loài hoa anh đào khác nhau. Oshima Zakura nở vào đầu tháng Tư.

3. Somei Yoshino

Somei Yoshino

Somei Yoshino là loài hoa anh đào nổi tiếng và phổ biến nhất tại Nhật Bản. Hoa có 5 cánh, màu hồng nhạt. Somei Yoshino có vòng đời ngắn, chỉ vài chục năm. Hoa nở từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư.

4. Kanhi zakura

Kanhi zakura

Loài hoa anh đào này có 5 cánh, màu đỏ sẫm, thường nở khoảng đầu tháng ba, nằm trong số anh đào nở sớm nhất. Khi nở, cánh hoa khép kín chứ không bung ra như các loài hoa khác, cả búp hoa rủ xuống như chiếc chuông nhỏ. Loài Kanhi zakura này chỉ mọc tự nhiên trên những vùng có khí hậu ấm áp bởi chúng chịu lạnh kém.

5. Ohkan Zakura

Ohkan Zakura 1Ohkan Zakura 2

Giống anh đào này được tạo ra nhờ lai giữa hai loài Kanhi Zakura và Oshima Zakura. Hoa của Ohkan Zakura có 5 cánh, màu hồng nhạt, khi nở cánh hoa không bung hoàn toàn và rủ xuống ngay cả mùa khai hoa. Ohkan thường nở vào đầu tháng Ba.

6. Kawazu Sakura

Kawazu SakuraKawazu Sakura 2

Kawazu Sakura có 5 cánh, màu hồng tím nhạt, cánh hoa nở rộng và thẳng nhưng bề mặt hoa hơi cúi xuống. Hoa nở từ đầu đến cuối tháng Hai, đây có lẽ là loài Sakura nở sớm nhất nên thường bị nhầm lẫn với hoa mận hay đào.

7. Shidare zakura

Shidare zakura

Shidare zakura là tên gọi chung cho các loài anh đào có cành rủ, do cây phát triển sớm.

8. Yae Zakura

Yae ZakuraYae Zakura 2

Hoa Yae Zakura có từ 10 đến 20 cánh, có hình dáng tựa mẫu đơn nên được gọi với một cái tên khác là Botanzakura. Loài hoa anh đào này có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau từ màu hồng nhạt, trắng đến đỏ sẫm... mọc trên khắp nước Nhật. Hoa Yae Zakura thường nở khá muộn so với các loài hoa anh đào khác, từ cuối tháng Ba đến cuối tháng Tư.

9. Youkou

Youkou 1

Youkou 2Youkou 3

Hoa Youkou có 5 cánh, màu hồng tím, kích thước bông hoa khá lớn so với các loài hoa anh đào khác. Đây là loài hoa anh đào lai giống giữa Amagi yoshino và Kanhi zakura. Hoa nở vào khoảng giữa tháng Ba.

10. Yama Zakura

Yama Zakura

Yama Zakura 1Yama Zakura 2

Hoa có 5 cánh, màu trắng hồng nhạt, hoa thường nở kèm theo lá đâm chồi nảy lộc. Loài hoa anh đào này có tuổi thọ cao, thường mọc hoang nhiều ở trên các sườn núi ở Yoshino Yama (Nara) hoặc phía Nam đảo Honshu.

11. Ukon Zakura

Ukon Zakura

Đây là loài hoa anh đào rất hiếm. Hoa có từ 10 - 20 cánh, tạo thành nhiều lớp, có màu vành chanh nhạt. Ukon Zakura chỉ nở vào cuối tháng Tư, khi hầu hết các loại anh đào khác đã khai hoa.

Thứ Sáu, 29/03/2019 17:20
54 👨 1.879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật