Starburst bush là hoa gì?

Starburst bush nghĩa là gì?

Starburst bush là một trong những tên gọi của loài hoa Clerodendrum quadriloculare có nguồn gốc từ quốc đảo Papua New Guinea và Philippines, là một loài thực vật có hoa trong họ Bạc Hà, họ Húng. Loài thực vật này được một nhà khoa học mô tả vào năm 1905.

Clerodendrum quadriloculare là tên khoa học của loài hoa có tên tiếng Việt là hoa pháo bông, hay cây pháo hoa, cây trang Mỹ, thân gỗ, có hoa nở thành từng chùm xòe giống với hình dáng của pháo hoa, pháo bông. Hoa sẽ tập trung thành từng chùm ở đầu mỗi cành, mỗi chùm hoa được tạo từ những bông hoa nhỏ. Cây trồng lâu năm có thể cao tới 3m, thân cành non giòn, thân già hóa gỗ nhưng dễ bẻ gãy. Lá cây to, màu xanh tím, mặt trên màu xanh sẫm còn mặt dưới màu tím.

Starburst bush là hoa gì

Loại cây này ưa sáng, cần có nhiều ánh nắng để ra hoa, cần tưới nước nhiều cho cây nhưng phải ở mức độ thích hợp, vì cây không chịu được ngập úng. Cây thường ra hoa quanh năm nhưng tập trung nhiều nhất vào dịp Tết. Thực ra thì loài hoa này mới được du nhập vào Việt Nam khoảng một vài năm trước, và được nhiều gia đình lựa chọn chơi hoa mỗi khi Tết đến Xuân về vì hoa nở bung nhìn rất đẹp mắt. Ngoài ra hoa còn mang ý nghĩa phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho năm mới giống như tên của loài hoa khi nở thành từng chùm pháo bông vậy.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 10/04/2020 21:41
54 👨 3.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật