10 nút giao thông hại não nhất thế giới khiến bạn rối trí

Trên thế giới có nhiều nút giao thông phức tạp như mê cung khiến người đi đường hoang mang, rối trí nếu đến lần đầu.

1. Porta Maggiore, Rome, Ý

Porta Maggiore, Rome, Ý

Đây là một địa danh nổi tiếng đồng thời cũng là nút giao thông vô cùng phức tạp ở Thành Rome. Khi đi tới đoạn đường này, các lái xe luôn phải căng mắt để xác định hướng đi dưới cổng vòm và đường ống dẫn nước đã 2.000 năm tuổi. Ngoài ra, cả xe điện và rất nhiều xe Vespacon cũng tham gia giao thông khiến con đường càng thêm chật chội hơn.

2. Nút giao thông Judge Harry Pregerson, Los Angeles, Mỹ

Nút giao thông Judge Harry Pregerson, Los Angeles, Mỹ

Đây là một trong những nút giao thông đường bộ phức tạp nhất trên thế giới. Nút giao thông này cao 40m gồm có 5 cấp độ đan xen nhau phục vụ cho 34 tuyến đường, trong đó có một tuyến đường tàu điện ngầm và một tuyến đường xe buýt.

Nút giao thông này cao 40m gồm có 5 cấp độ đan xen nhau phục vụ cho 34 tuyến đường

Từ khi khánh thành năm 1993, mỗi ngày có khoảng 600.000 phương tiện qua lại nút giao thông này. Năm 1996, thiết kế tuyệt vời của nút giao thông này được Cục Đường bộ LB Mỹ trao danh hiệu "Kỹ thuật diệu kỳ".

3. Giao lộ Gravelly Hill, Birmingham, Vương quốc Anh

Giao lộ Gravelly Hill, Birmingham, Vương quốc Anh

Được đưa vào sử dụng từ năm 1972, Gravelly Hill là điểm nút nơi xa lộ M6 giao cắt với đường cao tốc Aston A38 (M). Đồng thời, đây còn là nút giao cắt giữa đường A38 (M) (đường cao tốc Aston), A38 (Tyburn Road), đường A5127 (Lichfield Road/Gravelly Hill) và một số con đường khác.

Giao lộ này trải rộng trên diện tích 12 hecta, với 5 cấp độ để di chuyển theo 18 tuyến đường, trong đó có 4 km đường chống trơn trượt. Giao lộ Gravelly Hill được xây dựng trên 559 cột bê tông, với chiều cao lên tới 24,4 m, bên dưới là 2 tuyến đường sắt, 3 kênh, và 2 con sông.

4. Nút giao thông Oyamazaki, Osaka, Nhật Bản

Nút giao thông Oyamazaki, Osaka, Nhật Bản

Đây được xem là nút giao thông hại não nhất tại Nhật Bản với hình dạng giống đường đua hơn là đường đi bộ. Sẽ cần phải đi vài vòng để rẽ đúng hướng khi đi trên nút giao thông này, và cũng có thể tới lúc đó bạn đã hoàn toàn bị mất phương hướng rồi. Tuy nhiên, đây cũng được đánh giá là nút giao thông “hoàn hảo” vì lái xe có thể rẽ bất cứ hướng nào. Nút giao thông Oyamazaki gồm 2 tuyến đường trả tiền giao cắt với đường tàu hỏa cao tốc Shinkanshen và một số tuyến đường địa phương khác.

5. Cầu Nanpu, Thượng Hải, Trung Quốc

Cầu Nanpu, Thượng Hải, Trung Quốc

Nanpu là cây cầu nhộn nhịp nhất Trung Quốc với lưu lượng tham gia giao thông khoảng 14.000-17.000 lượt xe cộ mỗi ngày. Cây cầu này chia lưu lượng giao thông đông đúc thành 3 luồng, đồng thời làm đường dẫn cho các phương tiện di chuyển lên cây cầu bắc qua sông Hoàng Phố.

Người đưa ra ý tưởng về chiếc cầu hình xoáy ốc độc đáo này lại là một cậu bé 9 tuổi tên Dương Minh

Đặc biệt hơn, người đưa ra ý tưởng về chiếc cầu hình xoáy ốc độc đáo này lại là một cậu bé 9 tuổi tên Dương Minh. Vượt qua hàng nghìn thiết kế khác, bản vẽ của Dương Minh đã thuyết phục được cả chính quyền lẫn các chuyên gia bởi đạt hiệu quả rất cao về kinh tế, cảnh quy hoạch và cả tính thẩm mỹ trong bối cảnh một thành phố hiện đại như Thượng Hải. Chính quyền Thượng Hải đã tặng cho Dương Minh một căn hộ cao cấp ngay tại trung tâm vì sáng kiến tuyệt vời này của cậu bé.

6. Nút giao thông Springfield, Springfield, Virginia, Mỹ

Nút giao thông Springfield, Springfield, Virginia, Mỹ

Tháng 3/1999, Springfield được khởi công xây dựng, và sau 8 năm, chia thành 7 giai đoạn, công trình giao thông này đã được khánh thành vào tháng 7/2007. Đây là một trong những nút giao thông đông đúc nhất ở Mỹ, trung bình có khoảng 430.000 phương tiện đi qua nút giao thông này mỗi ngày.

Springfield là nơi giao cắt giữa các đường xa lộ I-95, I-395, và I-495 (Capital Beltway) với 50 cầu và điểm lòng đường rộng nhất có 24 làn xe. Chi phí xây dựng vượt gấp 3 lần dự trù ban đầu, lên tới 676 triệu USD, Springfield còn được coi là một trong những dự án đường bộ tốn kém nhất nước Mỹ.

7. Khải hoàn môn, Paris, Pháp

Khải hoàn môn, Paris, Pháp

Khải hoàn môn là điểm hội tụ của 12 con đường và trong số đó có cả đại lộ chính của thủ đô nước Pháp, Champs-Elysees. Hoạt động giao thông xung quanh Khải hoàn môn hỗn loạn tới nỗi khiến nhiều người liên tưởng tới những con đường đông đúc của các quốc gia Đông Nam Á.

8. Vòng xuyến Magic Roundabout, Swindon, Anh

Vòng xuyến Magic Roundabout, Swindon, Anh

Với một vòng xuyến lớn ở trung tâm vận hành ngược chiều kim đồng hồ và 5 vòng xuyến nhỏ bên ngoài vận hành theo chiều ngược lại, Magic Roundabout gây hoang mang cho bất cứ ai có dịp đi ngang qua nút giao thông này.

Magic Roundabout gây hoang mang cho bất cứ ai có dịp đi ngang qua nút giao thông này

Chính quyền địa phương đã phải bố trí một sĩ quan cảnh sát tại trung tâm của mỗi vòng xuyến nhỏ để hướng dẫn lái xe trong những ngày đầu.

9. Puxi Viaduct, Thượng Hải, Trung Quốc

Puxi Viaduct, Thượng Hải, Trung Quốc

Với 6 cấp cầu song song, Puxi Viaduct cho phép hàng ngàn xe qua lại mỗi giờ. Ngoài ra, nút giao thông này còn có một số đường ngang cho người đi bộ và các phương tiện địa phương.

10. Nút giao thông Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

Shibuya có thể coi là nút giao thông đông đúc nhất thế giới cả về số phương tiện lẫn số người đi bộ. Bất cứ ai lần đầu đặt chân tới đây đều bị choáng bởi số lượng phương tiện khổng lồ kết hợp với hàng nghìn người đi bộ tham gia giao thông.

Thứ Sáu, 14/07/2017 15:11
51 👨 1.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học