10 bức ảnh cho thấy con người thật nhỏ bé dưới đại dương

Đại dương và các dòng sông luôn luôn tiềm ẩn rất nhiều điều kỳ thú và những mối nguy hiểm mà khiến cho con người chúng ta luôn cảm thấy tò mò và muốn khám phá chúng.

Sâu dưới lòng đại dương xanh bao la kia còn có rất nhiều điều huyền bí cùng những sinh vật khổng lồ. 10 bức ảnh trong bài viết dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy con người nhỏ bé như thế nào trước sinh vật và đại dương mênh mông kia. Mời các bạn cùng xem qua bài viết.

1. Cuộc đua sinh tồn

Cuộc đua sinh tồn

Bức ảnh này chụp khoảnh khắc rất gần một chú cá mập đang cố gắng đuổi theo chiếc thuyền kayak giữa biển khơi. Qua hình ảnh có thể thấy con cá mập này có kích thước và trọng lượng lớn hơn nhiều so với người chèo thuyền. Các bạn đoán xem liệu người chèo thuyền kia có thoát khỏi cuộc vượt đuổi này không?

2. Sứa khổng lồ

Sứa khổng lồ

Nếu nhìn vào hình này, bạn có nghĩ đó là con sứa biển? Với kích thước như hình, con sứa này dễ dàng có thể nuốt chửng cả một chiếc xe buýt.

3. Bức ảnh chân dung trăn khổng lồ Anaconda

Bức ảnh chân dung trăn khổng lồ Anaconda

Anaconda là một trong số những loại trăn lớn nhất thế giới. Chúng có cùng chi với rắn, thường ẩn náu trong đầm lầy, sông, rừng rậm của khu vực Nam Mỹ và lưu vực sông Amazon. Anaconda gồm 4 loài gồm màu xanh, vàng, đốm trắng đen và loài Bolivia. Để có được hình ảnh (chân thực) này, chắc chắn nhiếp ảnh gia phải là người rất mạnh mẽ.

4. Hàm cá mập

Hàm cá mập

Cá mập là một nhóm cá thuộc lớp Cá sụn, thân hình thủy động học dễ dàng rẽ nước, có từ 5 đến 7 khe mang dọc mỗi bên hoặc gần đầu (khe đầu tiên sau mắt gọi là lỗ thở), da có nhiều gai nhỏ bao bọc cơ thể chống lại ký sinh. Đây là khoảnh khắc mà cũng khiến ai nhìn thấy đều sẽ rùng mình về hàm răng sắc nhọn và nguy hiểm của loài cá này.

5. Show diễn của cá đuối

Show diễn của cá đuối

Cá đuối là một loài có thân dẹp, hình rẻ quạt, đuôi dài, đầu nhỏ. Đặc điểm chung của cá đuối là xương sụn, hình dẹt, đầu thân mắt bụng xếp tròn nhìn trông giống chiếc quạt, đuôi cá dài ra ngoài như cái cán quạt.

Đây là một bức ảnh có một không hai của loài cá đuối và con người, một tạo hình hiếm có về sự hòa hợp giữa con người và những loài sinh vật dưới đại dương.

6. Chú bạch tuộc thân thiện

Chú bạch tuộc thân thiện

Bạch tuộc là loài sinh vật thân ngắn, mềm, hình ôvan, thuộc bộ Octopoda sống dưới đáy biển. Bạch tuộc có đến 3 trái tim và là động vật rất thông minh, có thể là thông minh hơn bất kỳ một động vật thân mềm nào. Trí thông minh và khả năng học hỏi của bạch tuộc vẫn còn đang được các nhà sinh vật học tranh cãi.

Qua bức ảnh này có thể thấy, bạch tuộc là loại rất thân thiện và thông minh như những gì chúng vốn có.

7. Những chú cá nhám voi khổng lồ

Những chú cá nhám voi khổng lồ

Cá nhám voi hay cá mập voi. Nó là loài cá mập lớn nhất và cũng là một trong những loài cá hiện còn sinh tồn, có kích thước lớn nhất. Cá nhám voi sinh sống trong các đại dương thuộc vùng nhiệt đới và ôn đới ấm của thế giới. Trông chúng dữ rằn như vậy nhưng chúng lại không hề ngây nguy hiểm với con người bởi các răng nhỏ li ti nên chỉ ăn động vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể và các loài mực cùng động vật có xương sống cỡ nhỏ.

8. Cơn sóng tử thần

Cơn sóng tử thần

Cá mập trắng còn có tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng. Là loài cá có kích thước rất lớn và là loài cá ăn thịt lớn nhất còn tồn tại.

Cá mập trắng, tuy là loài cá hiếu chiến, nhưng chúng rất ít khi tấn công con người, trừ khi chúng lầm tưởng con người là một thức ăn thường ngày (hải cẩu, rùa biển...) hoặc lúc chúng quá đói.

9. Sự im lặng của đại dương

Sự im lặng của đại dương

Bức ảnh chụp thời điểm thợ lặn nhảy xuống đại dương mênh mông, bức ảnh khiến người xem thấy thợ lặn trông thật cô đơn khi ở một mình giữa đại dương mênh mông đó.

10. Cưỡi trên lưng người khổng lồ

Cưỡi trên lưng người khổng lồ

Cá voi xanh là động vật được mệnh danh là lớn nhất trong lịch sử còn tồn tại và có trọng lượng nặng nhất vẫn còn tồn tại trên trái đất. Qua bức ảnh này chúng ta mới cảm nhận được hết cá voi xanh to lớn đến chừng nào.

Thứ Sáu, 24/02/2017 17:12
53 👨 2.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học