Hai loài tôm mới tìm thấy trong hang dưới đáy Vịnh California

Khu đầm phá Santa María-La Reforma ở Vịnh California là một trong những khu vực quan trọng nhất đối với nghề đánh bắt tôm, nhưng ít ai biết rằng nơi này đã và đang có các loài giáp xác mới sống trong hang dưới đáy vùng vịnh.

Ngoài việc trình bày hai loài mới cho khoa học, các nhà nghiên cứu Drs. José Salgado-Barragán, thuộc Universidad Nacional Autónoma de México, Manuel Ayón-Parente và Pilar Zamora-Tavares thuộc Đại học Guadalajara, México đã hợp tác để xây dựng kiến thức về các loài tôm nhỏ mới sống ở đó. Nghiên cứu này vừa được đăng tải trên tạp chí ZooKeys.

Trong thời gian khoảng hai năm - giữa năm 2013 và năm 2015, các nhà khoa học đã thực hiện hàng loạt cuộc khảo sát về động vật giáp xác ở đáy ở đầm phá Bahía Santa María-La Reforma, nằm ở vùng vịnh Tây Nam Vịnh California. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng mẫu vật thu thập, họ ghi lại năm loài tôm gồm ba chi, sống trong các hố đào bùn, cát hoặc bùn cát. Hai trong số những loài này đã được biết đến trước đây.

Tìm thấy trong hang dưới đáy Vịnh California hai loại tôm

Một trong những loài mới được đặt tên là Alpheus margaritae sau khi Tiến sĩ Margarita Hermoso-Salazar, một chuyên gia tôm vùng Caridean đã giúp các tác giả xác định loài. Động vật giáp xác mới này sống ở vùng bãi triều, nơi nó ẩn trong bùn mềm và sỏi và đá. Cho đến nay, loài tôm này còn xuất hiện ở đầm phá ven biển Bahía Santa María-La Reforma, Sinaloa, Mexico. Một số đặc điểm đặc trưng của nó gồm màu kem trắng nhạt với màu xanh ô liu lưa thưa cùng các đốm nâu nhạt.

Loài mới thứ hai, Leptalpheus melendezensis được cho là sống trong cát mịn của bãi biển. Nó được đặt tên theo hòn đảo Melendez - nơi duy nhất loài được xác định và không hề giống như bảy thành viên khác thuộc chi của nó (Leptalpheus).

Thứ Hai, 29/05/2017 09:16
31 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo