10 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế ngay tại nhà

Tư thế là một trong những nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao và sức khỏe của con người. Tư thế đúng không những mang lại cho bạn cảm giác tự tin mà còn đảm bảo sức khỏe tốt, giúp bạn khỏe khoắn hơn. Thế nhưng, do thói quen làm việc mà không ít người trong số chúng ta bị còng hoặc gù lưng, đặc biệt là khi ngồi trước máy tính.

Trên trang Bright Side giới thiệu cho bạn 10 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế ngay tại nhà, chỉ với 1 chiếc ghế là bạn đã có thể thực hiện được hết các bài tập này rồi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Bài tập giúp lưng thẳng

1. Tư thế "chào hỏi"

Tư thế "chào hỏi"

Đầu tiên, hãy đặt hai bàn tay của bạn ra sau lưng và cố chạm hai lòng bàn tay với nhau như hình trên. Điều quan trọng là bạn phải tạo được một đường thẳng từ cánh tay này sang tay kia và phần xương vai của bạn phải di chuyển lại gần nhau. Giữ tư thế này trong 10 giây.

Có thể ban đầu khi mới tập động tác này, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau đớn, 2 tay không chạm được vào nhau và không tạo thành đường thẳng. Nhưng chỉ cần kiên trì và tập dần dần mỗi ngày bạn sẽ thành công.

2. Tư thế "khóa tay"

Tư thế "khóa tay"

Đưa một cánh tay ra phía sau lưng, nâng cánh tay còn lại lên và đưa ra sau lưng, uốn cong khuỷu tay để bàn tay này nắm được với bàn tay kia, tạo thành một cái khóa như trên hình. Kéo khuỷu tay phía trên lên. Giữ trong 5 giây thì đổi tay.

3. Vặn mình

Vặn mình

Ngồi trên ghế, không di chuyển phần thân dưới, hãy đặt hai tay ra sau đầu và xoay phần thân trên qua bên trái để vai vuông góc với phía sau ghế. Giữ tư thế này trong 5 giây thì vặn mình sang bên kia.

4. Uốn cong người

Uốn cong người

Ngồi sát ra cạnh ghế và đặt hai tay ra sau đầu. Uốn cong cột sống và mắt nhìn lên trần nhà. Từ từ ngửa đầu ra phía sau trong khi mắt vẫn nhìn lên trần nhà, cho đến khi đầu chạm vào phần sau của ghế. Cứ giữ như vậy cho đến khi bạn thấy mỏi hoặc muốn đổi sang tư thế khác.

5. Đứng thẳng

Đứng thẳng

Đứng thẳng như trong hình. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy đầu, vai, mông, bắp chân và bàn chân của mình chạm vào bức tường phía sau lưng. Căng bụng và thở sâu nhiều lần.

6. Đứng nghiêng

Đứng nghiêng

Bài tập này là phần tiếp tục với bài tập trước. Trong khi đứng ở tường, hãy dang rộng cánh tay của bạn sang 2 bên và từ từ nghiêng người về phía trước mà không cần khuỵu đầu gối. Giữ tư thế này trong 10 giây.

Xem thêm: 7 cách tự kiểm tra tình hình sức khỏe cực đơn giản tại nhà

Làm thế nào để giữ đúng tư thế

1. Giữ bụng thẳng

Giữ bụng thẳng

Tư thế này giữ cho các cơ lưng và cơ bụng của bạn cân bằng nhau. Khi giữ bụng thẳng, phần lưng của bạn cũng tự động thẳng theo. Ngoài ra, bạn có thể dùng quần hoặc váy cạp cao để thực hiện tư thế này.

2. Tư thế đặc biệt

Tư thế đặc biệt

Ngồi trên ghế, đặt một chân xuống dưới ghế càng xa càng tốt và kéo chân kia về phía sau như trên hình. Cách này sẽ giúp bạn ngồi thẳng giữ thăng bằng. Bạn nên ngồi ở vị trí này sau khi tập thể dục để nghỉ ngơi và mau chóng lấy lại sức lực.

3. Treo 1 thứ gì đó sau lưng

Treo 1 thứ gì đó sau lưng

Khi ngồi làm việc trước máy tính, hãy treo một vật gì đó phía sau lưng để kéo cho lưng thẳng. Đơn giản, một chiếc móc quần áo cũng có thể thực hiện điều này.

4. Đeo 1 thứ gì đó trước ngực

Đeo 1 thứ gì đó trước ngực

Khi làm việc nhà, hãy đeo một chiếc ba lô phía trước. Cơ thể của bạn sẽ cố gắng đối phó với trọng lượng và kéo vai của bạn ra sau để giữ cân bằng. Tuy nhiên, không nên đeo balo quá nặng vì nó có thể khiến bạn nhanh mỏi lưng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý:

1
Tư thế của bạn không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn phụ thuộc vào kết cấu răng. Các bài tập này có thể không đủ để loại bỏ dáng gù lưng tôm. Hãy chú ý đến cấu trúc răng và tham khảo ý kiến bác sĩ để giải quyết vấn đề dưới góc độ chuyên nghiệp.

Xem thêm: 3 cách đơn giản giúp kiềm chế sự lo lắng bằng thực phẩm tự nhiên

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 22/06/2017 11:25
51 👨 1.982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình