Sự khác biệt thực sự giữa VPN miễn phí và trả phí là gì?

Mạng riêng ảo hay gọi ngắn gọn là VPN, cho phép người dùng kết nối máy chủ qua Internet một cách bảo mật và cung cấp khả năng ẩn danh hoàn toàn để lướt web. Nó có thể dễ dàng được sử dụng để truy cập các trang web bị hạn chế, ẩn các hoạt động trực tuyến của bạn khỏi những con mắt tò mò, v.v...

Ngày nay, mức độ phổ biến của VPN rất cao và có một số nhà cung cấp dịch vụ VPN miễn phí và trả phí có sẵn trên thị trường, mang đến nhiều tính năng khác nhau. Không cần trả tiền khi dùng VPN miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ và bắt đầu bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của mình.

Nhưng để sử dụng dịch vụ VPN nhanh và cao cấp hơn, bạn phải trả một số tiền. Tùy chọn trả phí cung cấp một số máy chủ nhanh nhất, dịch vụ khách hàng, bảo mật tốt hơn, v.v... Vậy lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn? Bài viết hôm nay sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa VPN miễn phí và VPN trả phí để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Sự khác biệt giữa VPN miễn phí và VPN trả phí

Việc sử dụng VPN trở nên rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay
Việc sử dụng VPN trở nên rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay

Sau khi xem xét tất cả các lợi ích, việc mọi doanh nghiệp hoặc cá nhân đang làm việc trên các mạng công cộng sử dụng VPN trở nên rất cần thiết. Nhưng, một lần nữa họ phải lựa chọn giữa các dịch vụ VPN miễn phí và trả phí, vì cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm. Vì vậy, để đưa ra quyết định, phải tìm hiểu chính xác sự khác biệt hoàn toàn giữa hai tùy chọn.

VPN miễn phí phù hợp nhất cho việc sử dụng ngắn hạn hoặc cho mục đích thử nghiệm, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm VPN để sử dụng trong thời gian dài, bạn phải tìm một dịch vụ VPN trả phí.

VPN miễn phí

Các dịch vụ VPN không phải là tổ chức từ thiện, bạn cần nhớ rõ điều đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ VPN đầy đủ chức năng, thì nó sẽ không miễn phí. Nhưng, đôi khi, các công ty giảm bớt chức năng và để quảng bá dịch vụ của mình, họ cung cấp các gói miễn phí cho mọi người. VPN miễn phí có thể có các tính năng hạn chế, nhưng chúng vẫn hoạt động rất hữu ích cho người dùng mới. Nếu bạn không kinh doanh hoặc không muốn duyệt bất cứ thứ gì quá riêng tư, như trang web ngân hàng, thì VPN miễn phí sẽ đủ dùng với bạn.

1. Chúng không hoàn toàn ẩn danh. Thực tế đã ghi nhận rằng một số VPN miễn phí theo dõi dữ liệu trực tuyến của người dùng và bán nó cho các trang web khác.

2. VPN miễn phí cũng cung cấp quyền truy cập cho người dùng khác vào kết nối của bạn khi chúng chia sẻ máy chủ giữa những người dùng.

3. Bảo mật được cung cấp bởi VPN miễn phí không đáng tin cậy như với các máy chủ đắt tiền, vì những công cụ bảo mật rất tốn kém.

4. Nếu quảng cáo không làm bạn thấy phiền, thì bạn sẽ ổn với tùy chọn miễn phí. VPN miễn phí kiếm doanh thu từ quảng cáo khi bạn không trả tiền cho chúng.

5. Với gói miễn phí, bạn cũng phải chia sẻ mạng với người khác nên tốc độ Internet của bạn sẽ bị tổn hại.

6. Gói miễn phí đa phần đều cung cấp các dịch vụ hạn chế, vì vậy để có được các dịch vụ đầy đủ, bạn phải cập nhật máy chủ của mình.

VPN trả phí

Có một thực tế đau lòng là không có VPN miễn phí nào hoàn toàn hoàn hảo trên cơ sở bảo mật, tốc độ và tính năng. Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn các lợi ích VPN thực sự, thì bạn phải đầu tư vào các dịch vụ trả phí.

Nếu bạn nghĩ rằng VPN trả phí sẽ rất đắt tiền, thì bạn đã nhầm vì tất cả các nhà cung cấp dịch vụ VPN phổ biến đều cung cấp những gói có giá cả rất phải chăng. Thêm vào đó, nếu bạn đăng ký dịch vụ trong một thời gian dài (như một hoặc hai năm), thì bạn thậm chí có thể giảm bớt chi phí hơn nữa.

1. VPN trả phí thực sự an toàn. Khi bạn ngắt kết nối web, dữ liệu phiên của bạn sẽ biến mất.

2. Các phiên bản trả phí cung cấp bảo vệ AES 256 bit và hỗ trợ nhiều tunnel khác nhau để cung cấp cho bạn khả năng bảo mật mạng hàng đầu.

3. Băng thông hoặc giới hạn tốc độ sẽ không bị ảnh hưởng bởi VPN trả phí.

4. Với VPN trả phí, bạn có quyền truy cập vào các trang web bị hạn chế trên toàn cầu.

5. Một số VPN trả phí cũng có thể bỏ chặn Netflix ở Trung Quốc.

6. Người dùng trả phí có thể nhận được một số dịch vụ bổ sung của nhà cung cấp dịch vụ, như hỗ trợ diệt virus, phần mềm quảng cáo, IP, P2P và nhiều dịch vụ khác.

VPN miễn phí hay trả phí tốt hơn?

VPN trả phí là lựa chọn tốt nhất
VPN trả phí là lựa chọn tốt nhất
VPN miễn phíVPN trả phí
Tốc độ kết nốiVPN miễn phí có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn, tốc độ chậm hơn và có giới hạn truyền dữ liệuVPN trả phí cung cấp nhiều máy chủ hơn để đạt được tốc độ kết nối tốt nhất cho nhu cầu của bạn.
Bảo vệ dữ liệuVPN miễn phí thường không có nghĩa vụ pháp lý trong việc bảo vệ danh tính của bạn và có thể lưu trữ nhật ký.VPN trả phí có chính sách cấm ghi nhật ký nghiêm ngặt, bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn bằng mã hóa cấp quân sự.
Sử dụng/Phạm vi dữ liệuDịch vụ VPN miễn phí có một số hạn chế. Do đó, bạn sẽ chỉ nhận được dữ liệu 300 - 500MB trong khoảng thời gian 24 giờ.Dịch vụ VPN trả phí sẽ cho phép truy cập dữ liệu tối đa mà không có bất kỳ giới hạn nào.
Lựa chọn máy chủVPN miễn phí có thể có một số lượng lớn máy chủ miễn phí để lựa chọn ở các quốc gia lớn nhất.VPN trả phí bao gồm cả các địa điểm từ xa và cho phép bạn chọn từ hàng ngàn máy chủ trên toàn thế giới.
Tốc độ InternetVPN miễn phí chặn băng thông và cũng làm giảm tốc độ Internet.Nếu đã chọn dịch vụ VPN trả phí, bạn có thể không bao giờ phải phàn nàn về tốc độ Internet chậm hơn, vì nó sẽ không chặn tốc độ của bạn.
Duyệt web HTTPS hoặc Internet an toànMột số VPN miễn phí có thể cung cấp trình duyệt HTTPS 100%, những tùy chọn khác thì không.Các dịch vụ VPN trả phí tuân theo chính sách duyệt HTTPS nghiêm ngặt, do đó mọi thứ mà người dùng tìm kiếm, trình duyệt hoặc truy cập sẽ được mã hóa bằng chuẩn AES 256-bit.
Quảng cáo và dữ liệu người dùngVPN miễn phí cần kiếm tiền bằng cách nào đó. Nó có thể hiển thị cho bạn quảng cáo hoặc tệ hơn là bán dữ liệu của bạn cho bên thứ ba.VPN trả phí nhận tiền trực tiếp từ các thuê bao, do đó, không cần phải dùng đến các "thủ thuật" ngầm.
Thiết bị kết nốiVPN miễn phí sẽ chỉ cho phép bạn kết nối duy nhất một thiết bị tại một thời điểm.Bạn có thể kết nối với nhiều số thiết bị (tùy thuộc vào nhà cung cấp) khi bạn chọn dịch vụ VPN trả phí.
Riêng tưNếu lựa chọn VPN miễn phí, bạn đừng quá kỳ vọng về quyền riêng tư. Theo nghiên cứu, đã tìm thấy VPN miễn phí thu thập dữ liệu người dùng và bán nó cho darknet.Dịch vụ VPN trả phí sẽ cung cấp cho bạn 100% quyền riêng tư và người dùng không cần phải đánh đổi dữ liệu của mình.
Hỗ trợ khách hàngKhông có hỗ trợ khách hàng trong trường hợp VPN miễn phíNếu có dịch vụ VPN cao cấp, bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay lập tức cho bất kỳ khiếu nại nào.

Từ sự khác biệt giữa VPN miễn phí và trả phí, rõ ràng VPN trả phí là lựa chọn tốt nhất, vì chúng cung cấp khả năng bảo mật, kết nối và bảo vệ cao cấp. Nhưng, lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào yêu cầu của người dùng.

Nếu bạn chỉ có các yêu cầu cơ bản để bảo vệ bản thân và không phải ẩn nhiều dữ liệu bí mật, thì VPN miễn phí là quá đủ rồi. Nhưng, nếu bạn là người dùng doanh nghiệp và phải truy cập thông tin rất nhạy cảm, thì đừng bao giờ chọn dịch vụ miễn phí.

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết: 11 phần mềm VPN tốt nhất hiện nay để tìm cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 31/07/2020 09:40
4,56 👨 8.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật