iPhone 4 xách tay: không được phát vỏ bọc miễn phí

Một cửa hàng bán iPhone tại TP.HCM tuyên bố đã có bán vỏ bao iPhone 4 chính hãng của Apple dùng để khắc phục sự cố sóng, giá của phụ kiện này là 70 USD.

“iPhone 4 bị thu hồi là không thể tránh khỏi”
iPhone 4 bị treo biển “không nên mua”
7 mẹo khắc phục sự cố cho iOS 4
Apple ra mắt phần mềm sửa lỗi sóng cho iPhone 4

Ngày 17/7 vừa qua, Apple đã tuyên bố sẽ cung cấp miễn phí vỏ bao cho người mua di động iPhone 4 nhằm tránh sự cố mất sóng. Việc cấp phát miễn phí này sẽ diễn ra từ ngày 22/7 đến ngày 30/9. Theo Apple, vỏ bao này sẽ giúp giải quyết những vấn đề tín hiệu sóng chập chờn của iPhone 4 nếu tay người dùng vô tình chạm vào ăng ten.

Tuy nhiên, iPhone 4 vẫn chưa được chính thức phân phối tại Việt Nam, nên chắc chắn Việt Nam không nằm trong “diện phát vỏ bao miễn phí của Apple”. Vì thế, người tiêu dùng Việt Nam mua iPhone 4 xách tay có thể không được hưởng chính sách này của Apple. Tham khảo qua “giới chuyên iPhone” trong nước, hầu hết đều khẳng định người dùng Việt Nam mua iPhone 4 nếu gặp sự cố về sóng, sẽ không thể nhận được chiếc vỏ bao miễn phí của Apple. Một vài cửa hàng bán iPhone 4 xách tay ngập ngừng cho rằng “khách hàng vẫn có thể được hưởng chính sách này”, bằng cách nhờ chính người ở “bên đó đòi quyền lợi”. Tuy nhiên, không nhiều người tin tưởng cách làm này sẽ thành công. Vì thế, nếu chẳng may gặp trục trặc này, người dùng Việt Nam có thể phải “cắn răng” chi tiền mua thêm phụ kiện này.

Theo tìm hiểu, hiện nay trên thị trường hầu như chưa cửa hàng nào có bán phụ kiện chính hãng này để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Các cửa hàng khá quen thuộc với mặt hàng Apple tại Hà Nội như Techland, Nhật Cường, đều “lắc đầu” khi hỏi đến phụ kiện nay. Anh Điệp, quản lý cửa hàng TechLand tại Hàng Khay còn cho biết “cửa hàng không kinh doanh gì liên quan đến iPhone 4 nữa”. Anh Phạm Thanh Sơn, quản trị diễn đàn Taoviet, đồng thời cũng là người điều hành của dịch vụ iPhone Service Vietnam, chuyên cung cấp phụ kiện và cài đặt các phần mềm liên quan đến iPhone, cũng nói chưa bán vỏ bao này.

Trong khi đó, anh Mai Phú Phong, quản lý cửa hàng PhonGee (TP.HCM), và cũng là một địa chỉ quen thuộc chuyên bán iPhone tại Việt Nam, nói rằng PhonGee cũng có thể cung cấp miễn phí vỏ bao này cho khách hàng, nhưng như thế sẽ phải tăng giá bán iPhone 4, và “tất nhiên cách làm này không thoải mái chút nào”, vì thế khách hàng nếu có nhu cầu sẽ phải mua rời phụ kiện này. Hiện nay, anh Phong cho biết tại PhonGee đã có bán phụ kiện vỏ bao dành cho iPhone 4 chính hãng từ Apple và cũng có khá nhiều người hỏi mua. PhonGee hiện là đại lý bán lẻ chính thức các mặt hàng của Apple tại Việt Nam. Chiếc vỏ bao này được PhonGee bán ra với giá 70 USD. Theo thông tin, chiếc vỏ bao của Apple có giá 29 USD.

Tại Việt Nam, hầu như chưa có người dùng iPhone 4 nào gặp sự cố tín hiệu sóng di động. Trên các diễn đàn cũng chưa xuất hiện lời phàn nàn nào của người dùng iPhone 4 gặp lỗi về sóng. Tại buổi họp báo hôm 17/7, Apple cũng cho biết chỉ 0,55% khách hàng của iPhone 4 phàn nàn về sự cố tín hiệu anten.

Thứ Ba, 20/07/2010 07:36
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp