Intel đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể vì lỗi bảo mật trên chip

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Theo tờ Gizmodo, 3 đơn kiện đến từ Oregon, California và Indiana từ chính người dùng máy tính chạy chip Intel. Họ nói rằng lỗ hổng mà Intel đã biết từ vài tháng trước này khiến chip của họ bị lỗi. Intel đã cố đưa bản vá bảo mật nhưng vẫn có những lời phàn nàn rằng bản vá sẽ khiến máy bị chậm và không phải là giải pháp phù hợp.

Hậu quả của những lỗi này có thể sẽ âm ỉ lâu hơn chúng ta nghĩ
Hậu quả của những lỗi này có thể sẽ âm ỉ lâu hơn chúng ta nghĩ

Các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ 2 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên CPU có tên Spectre và Meltdown vào đầu tiền này. Meltdown chỉ có trên chip Intel và tấn công vào chính cách CPU xử lý thông tin. Các bản vá bảo mật đã được phát hành nhưng như đã được tờ The Register lần đầu chỉ ra, chúng có thể làm PC chậm từ 5 tới 30%. Dù Intel sau đó đã khẳng định điều đó còn phụ thuộc vào workload và với người dùng bình thường thì sẽ là không đáng kể. Vì Intel vẫn chưa chính thức phát hành bản vá nên tác động thực tế vẫn chưa thể đo lường được.

Intel không phải nhà sản xuất chip duy nhất bị ảnh hưởng. Lỗi Spectre xuất hiện trên cả chip AMD và ARM, khả năng là còn có sửa hơn và đến giờ vẫn chưa rõ hậu quả lâu dài sẽ ra sao. Google cũng tuyên bố phát hành bản vá sẽ chỉ gây ảnh hưởng ở mức chấp nhận được. Nhưng nếu sắp tới có thêm vụ kiện nào liên quan tới Intel và lỗi bảo mật trên chip của họ thì cũng không có gì bất ngờ.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 11:32
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ