Apple bị kiện vì cố tình làm chậm iPhone, rối càng thêm rối

Apple chỉ vừa mới xác nhận rằng họ sử dụng khả năng quản lý pin trên iPhone cũ để cải thiện tốc độ và tránh các trường hợp sập nguồn bất ngờ khi pin đã cũ. Nhưng đã nhận đơn đâm kiện.

Hai người đại diện cho Wilshire Law Firm là Steafan Bogdanovich và Dakota Speas đã đệ đơn kiện lên Tòa án Mỹ, cáo buộc Apple làm chậm iPhone của người dùng mỗi khi có mẫu mới ra mắt. Hai người nói rằng họ không chấp nhận việc Apple làm chậm máy cũng như không hề “chọn để iPhone chậm hơn bình thường”.

Bắt đầu từ một bài đăng trên Reddit của người dùng cho thấy iPhone 6S tăng tốc đáng kể sau khi thay pin, cho tới kết quả kiểm tra của Geekbench và cuối cùng là lời xác nhận của Apple, vụ việc đã khiến nhiều người dùng không hài lòng.

Theo lời Apple, khi pin đã cũ, nó sẽ không đủ sức cung cấp điện cho iPhone và nếu dùng quá mức có thể bị sập nguồn. “Mục tiêu của chúng tôi là mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, gồm cả tốc độ máy và thời gian sử dụng thiết bị”. Họ cũng nói rằng “pin yếu hoặc dùng đã lâu có thể dẫn tới việc bị sập nguồn để bảo vệ các link kiện điện tử”. Vì thế giải pháp của họ là “hạn chế” khi dùng quá mức bằng cách giảm mức điện cần tiêu thụ hoặc trải các yêu cầu năng lượng thành nhiều vòng.

Apple có lẽ rút ra được bài học sau vụ việc này
Apple có lẽ rút ra được bài học sau vụ việc này

Apple không phủ nhận là iPhone dùng pin cũ có thể chậm hơn nhưng tính năng quản lý pin Apple đã dùng để cải thiện tốc độ máy nói chung, tránh để iPhone sập chứ không phải để bắt người dùng phải mua máy mới bằng cách cố tình làm chậm máy cũ.

Không thể phủ nhận là Apple đã không làm tốt việc giải thích tính năng này cho người dùng cũng như tình trạng pin sẽ ảnh hưởng ra sao tới tốc độ của iPhone. Người dùng đáng ra cũng nên biết được khi nào pin bắt đầu cũ/chai để chọn xem có muốn đánh đổi hay không. Apple có lẽ cũng nên thay đổi chính sách cho phép thay pin vì hiện tại, pin không được thay trừ phi bị cho là không thể dùng được nữa.

Pin iPhone còn 80% so với ban đầu sau 500 vòng sạc. Pin hỏng mà chưa đạt đến con số này có thể được thay miễn phí nếu bạn có AppleCare+ hoặc còn thời hạn bảo hành.

Xem thêm:
Bằng chứng cho thấy Apple cố tình làm chậm iPhone cũ khi chai pin
Các ứng dụng được tải nhiều nhất trên Apple Store trong năm 2017
Apple làm việc với Intel, chuẩn bị cho iPhone 5G

Thứ Sáu, 05/01/2018 17:03
52 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ