Apple xác nhận tất cả thiết bị Mac và iOS đều bị ảnh hưởng bởi Meltdown và Spectre

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Apple vừa chính thức xác nhận rằng tất cả máy Mac và iOS đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng trên CPU nghiêm trọng có tên là Meltdown và Spectre. Lỗ hổng này đã làm náo loạn ngành công nghiệp điện toán trong 24 giờ qua, đặt nhiều OS và kiến trúc điện toán đám mây vào cuộc đua mau chóng vá lỗi.

“Tất cả các thiết bị chạy Mac và iOS đều bị ảnh hưởng, nhưng cho đến lúc này, vẫn chưa phát hiện có trường hợp nào bị tấn công”, Apple viết trên blog. “Vì việc khai thác lỗ hổng này cần có ứng dụng nhiễm độc nên chúng tôi khuyến khích chỉ tải phần mềm từ những nguồn tin tưởng như App Store”.

Apple là một trong những ông lớn công nghệ cuối cùng lên tiếng thừa nhận về Meltdown và Spectre, dù trước đó hầu hết ai cũng tin rằng thiết bị của Apple có ảnh hưởng vì họ cũng dùng chip của Intel và ARM. Apple cho biết họ đã giảm thiểu phần nào hậu quả của Meltdown với các bản vá iOS (11.2), macOS (10.13.2) và tvOS (11.2).

Apple cuối cùng cũng lên tiếng xác nhận, dù ai cũng đoán được rồi
Apple cuối cùng cũng lên tiếng xác nhận, dù ai cũng đoán được rồi

Apple cho biết họ cũng đang có kế hoạch phát hành bản vá Safari để giúp bảo vệ trình duyệt trước Spectre, vốn có ảnh hưởng rộng hơn bởi nó khai thác tiến trình bộ nhớ nhân kernel trên kiến trúc chip. Công ty cũng xác nhận là đồng hồ Apple Watch trước đây dùng chip Intel nhưng không bị ảnh hưởng bởi Meltdown.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 16:27
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ