12 bộ lọc Instagram tốt nhất cho ảnh của bạn

Hiểu bộ lọc Instagram nào hoạt động trong các tình huống khác nhau sẽ giúp profile của bạn nổi bật. Hãy tiếp tục đọc để khám phá một số bộ lọc Instagram tốt nhất, cùng với loại hình ảnh bạn nên sử dụng cho từng bộ lọc đó.

1. Color Leak

Một bức ảnh với bộ lọc Color Leak được đăng trên Instagram

Instagram đã phát hành Color Leak vào tháng 11 năm 2023 và đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích chụp ảnh theo phong cách ảnh film. Bộ lọc này giống với những gì bạn đôi khi có thể thấy sau khi rửa ảnh từ máy ảnh film, với các sắc thái tinh tế của màu đỏ, vàng và cam.

Color Leak là một trong những bộ lọc Instagram tốt nhất dành cho hình ảnh có nhiều độ sáng hoặc màu sáng ở nền. Tuy nhiên, nó hơi khó sử dụng trên những hình ảnh có nền tối.

2. Ludwig

Một bức ảnh được đăng trên Instagram với bộ lọc Ludwig

Ludwig là một trong những bộ lọc Instagram lâu đời và phổ biến nhất. Đây cũng là một trong những lựa chọn linh hoạt hơn trong danh sách này.

Khi sử dụng bộ lọc này, bạn sẽ có được tông màu ấm và độ tương phản sắc nét hơn. Nó tốt hơn Color Leak đối với những bức ảnh có nền tối vì hiệu ứng của nó tinh tế hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Ludwig để chụp chân dung và ảnh selfie. Lý do tại sao bộ lọc này hoạt động tốt với hình ảnh của mọi người là vì những thay đổi rất tinh tế và nó cũng có thể làm giảm một chút độ rõ nếu hình ảnh của bạn trước đây quá sắc nét.

3. Oslo

Một bức ảnh với bộ lọc Instagram của Oslo được đăng lên mạng

Bộ lọc Instagram Oslo là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn muốn thêm những thay đổi tinh tế cho ảnh của mình. Khi sử dụng bộ lọc này, bạn sẽ tăng độ tương phản trong ảnh và giảm bóng. Nhưng đồng thời, mức độ phơi sáng cũng sẽ tăng lên.

Oslo là một bộ lọc Instagram tuyệt vời dành cho ảnh kiến trúc, đô thị và đường phố. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc này nếu muốn thứ gì đó đơn giản giúp các đường nét trên khuôn mặt bạn nổi bật hơn.

4. Soft Light

Một hình ảnh trên Instagram với bộ lọc Soft Light được áp dụng

Soft Light là một trong nhiều bộ lọc được giới thiệu vào tháng 11 năm 2023 trên Instagram. Nó làm giảm đáng kể độ rõ nét của hình ảnh và độ tương phản cũng giảm xuống.

Nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh vào giờ vàng, Soft Light là một lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ cải thiện tông màu ấm trong ảnh của bạn, đặc biệt là vào những ngày u ám.

5. Simple

Một bức ảnh có bộ lọc Simple trên Instagram trước khi được chia sẻ

Bộ lọc Simple thêm các chỉnh sửa đơn giản vào hình ảnh của bạn. Vì lý do này, đây là một trong những bộ lọc Instagram tốt và linh hoạt nhất.

Khi bạn sử dụng bộ lọc này, hình ảnh của bạn sẽ tăng độ tương phản. Nếu bạn muốn chụp ảnh chân dung trong đó một người mặc quần áo tối màu và bạn muốn họ nổi bật thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Bên cạnh độ tương phản cao hơn, Simple cũng sẽ tăng nhẹ độ phơi sáng và độ sáng trong ảnh của bạn. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cao chất lượng ảnh chân dung và ảnh selfie của bạn vào một ngày u ám.

6. Melbourne

Một bức ảnh với bộ lọc Melbourne được đăng trên nguồn cấp dữ liệu

Melbourne rất giống với Oslo, nhưng bộ lọc sẽ tăng cường đáng kể mức độ hiển thị của bạn so với Oslo. Hơn nữa, bộ lọc này không tăng cường độ tương phản nhiều như những tùy chọn khác.

Khi bạn sử dụng bộ lọc Melbourne, hình ảnh của bạn sẽ không có nhiều độ bão hòa bổ sung và trông sẽ phẳng hơn một chút. Vì lý do này, Melbourne là lựa chọn tốt hơn Oslo để chụp ảnh con người và phong cảnh vào những ngày nắng. Hơn nữa, đây là một lựa chọn tốt cho hình ảnh vào giờ vàng - cho dù đó là hình ảnh người hay địa điểm.

7. Lo-Fi

Một bức ảnh đã áp dụng bộ lọc Lo-Fi Instagram

Lo-Fi là bộ lọc có độ bão hòa, độ tương phản cao. Đó là một lựa chọn rất tốt cho những hình ảnh đã có nhiều màu sắc tươi sáng nhưng bạn muốn làm cho chúng nổi bật hơn nữa. Và nếu bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi, bộ lọc này làm cho bức ảnh của bạn trông đẹp hơn nhiều vào một ngày nắng.

Bộ lọc Lo-Fi khá khó sử dụng khi chụp ảnh chân dung vì nó có thể thêm quá nhiều độ bão hòa và độ tương phản, dẫn đến hình ảnh không tự nhiên. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn tốt để chụp ảnh kiến trúc và thực vật nếu bạn muốn làm cho đối tượng của mình trông ấn tượng hơn.

8. Fade

Ảnh Instagram có áp dụng bộ lọc Fade

Fade là một trong những bộ lọc Instagram tốt nhất nếu bạn muốn thứ gì đó tinh tế hơn. Bộ lọc sẽ giảm độ tương phản trong ảnh của bạn, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tạo ra một chút ấn tượng cho ảnh của mình - bao gồm cả những hình ảnh có độ bão hòa cao hơn mức bạn thường muốn. Bộ lọc Fade hoạt động tốt hơn trên những bức ảnh đã được thêm nhiều độ sáng.

9. Valencia

Một bức ảnh được áp dụng bộ lọc Valencia trên nguồn cấp dữ liệu Instagram

Valencia là một trong những bộ lọc Instagram lâu đời nhất và cho đến ngày nay, nó vẫn là lựa chọn phổ biến của nhiều người dùng. Bộ lọc tăng cường độ phơi sáng trong ảnh và bạn cũng sẽ có được giao diện bớt bão hòa hơn một chút.

Bạn có thể sử dụng Valencia trong nhiều tình huống, nhưng nó rất phổ biến đối với ảnh selfie và ảnh phong cách đường phố nói riêng.

10. Aden

Một bức ảnh xuất hiện trên Instagram với bộ lọc Aden được áp dụng

Aden là một trong những bộ lọc Instagram phổ biến nhất đã xuất hiện được một thời gian. Nó sẽ tăng độ bão hòa trong hình ảnh của bạn và mang lại cho bạn cái nhìn mờ nhạt hơn. Đôi khi, nó là lựa chọn tốt hơn cho ảnh thiên nhiên so với những ảnh như Oslo và Lo-Fi - Lo-Fi có quá nhiều độ tương phản đối với ảnh chụp thiên nhiên, trong khi Oslo đôi khi quá mờ.

Nếu bạn muốn làm cho khung cảnh của mình trông sống động hơn là kịch tính thì Aden là một lựa chọn tốt. Vì lý do này, nó cũng có thể hoạt động với một số ảnh chụp trong nhà.

11. Slumber

Một bức ảnh trên Instagram với bộ lọc Slumber hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu

Slumber có thể so sánh với Ludwig, nhưng bộ lọc này có một số điểm khác biệt chính. Nó làm tăng thêm sự ấm áp và giảm độ tương phản trong ảnh của bạn, mang lại bầu không khí ấm cúng, lôi cuốn.

Bạn có thể sử dụng bộ lọc Slumber để chụp ảnh thiên nhiên và nó cũng có thể hoạt động tốt đối với một số ảnh chân dung và ảnh selfie. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên sử dụng bộ lọc cho những loại ảnh này trong điều kiện không có nhiều ánh sáng mặt trời. Đó cũng là một lựa chọn tốt hơn Oslo nếu bạn muốn thứ gì đó ít tinh tế hơn mà không ảnh hưởng đến sự sang trọng.

12. Wide Angle

Một bức ảnh trên Instagram với bộ lọc Wide Angle

Bạn có thất bại trong việc cắt xén hình ảnh theo ý muốn trong quá trình hậu kỳ không? Đừng lo lắng; bạn vẫn có thể thực hiện những điều chỉnh tinh tế trước khi upload hình ảnh của mình lên Instagram. Bộ lọc Wide Angle không thay đổi bất kỳ màu sắc hoặc ánh sáng nào trong ảnh của bạn nhưng nó sẽ phóng to ảnh của bạn một chút. Sau khi áp dụng bộ lọc này, chủ thể chính của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn.

Thứ Hai, 22/01/2024 09:34
51 👨 12.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram