3 ứng dụng di động cung cấp hiệu ứng ảnh sáng tạo

Đôi khi, một bức ảnh đơn giản không đủ để nắm bắt được cảm xúc mà bạn đang hướng tới. Cho dù bạn muốn thêm bộ lọc mơ màng, tạo hiệu ứng phơi sáng kép siêu thực hay biến bức ảnh của mình thành kiệt tác kỹ thuật số, ứng dụng phù hợp có thể mở ra một thế giới mới.

Sau khi thử nghiệm vô số tùy chọn, có một số ứng dụng di động nổi bật giúp bạn dễ dàng thêm các hiệu ứng độc đáo và nghệ thuật vào ảnh. Sau đây là những ứng dụng yêu thích giúp đưa việc chỉnh sửa ảnh lên một tầm cao mới.

1. PicsArt - Có nhiều tính năng và hiệu ứng nhất

Ứng dụng đầu tiên trong danh sách là Picsart, một ứng dụng vượt ra ngoài phạm vi chỉnh sửa ảnh thông thường. Picsart là ứng dụng có thể sử dụng cho mọi thứ, từ nghệ thuật AI đến vẽ và thiết kế đồ họa. Với nhiều công cụ ảnh AI, tính năng vẽ và thư viện khổng lồ các thành phần sáng tạo như sticker, bộ lọc, khung và hình dạng, Picsart cung cấp vô số khả năng để biến ảnh của bạn thành thứ gì đó thực sự độc đáo.

Nơi thích nhất để thư giãn trong Picsart là các phần Artistic và Magic, nằm trong mục Effects. Có hàng chục bộ lọc độc đáo có thể biến đổi hoàn toàn một bức ảnh. Những hiệu ứng Oil Painting, Mirror, Halftone Dots và Soul thường không có trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn, bạn sẽ phải tạo chúng theo cách thủ công hoặc sử dụng trình tạo AI, cả hai đều không đảm bảo rằng bạn sẽ có được thứ mình đang tìm kiếm.

Phần yêu thích thứ hai trong ứng dụng là Stickers. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì mình muốn và phủ lên ảnh, từ biểu tượng, overlay gradient, hiệu ứng lóe sáng, hình minh họa, thành phần đồ họa và phim hoạt hình, thậm chí cả hình ảnh thật của những chú mèo khác. Theo như báo cáo, có hơn 60 triệu sticker trong thư viện. Ngay cả khi không tính đến những sticker trả phí, thì đó vẫn là một bộ sưu tập khổng lồ.

2. Canva - Cung cấp các tính năng miễn phí tốt nhất

Canva chủ yếu là một ứng dụng thiết kế, nhưng có thể sử dụng nó như một trình chỉnh sửa ảnh trong hầu hết các trường hợp và không cần đăng ký vì các tính năng miễn phí rất nhiều. Vì Canva chuyên về thiết kế đồ họa, bạn có rất nhiều yếu tố sáng tạo để làm việc. Ngoài ra còn có phần Draw, nhưng nó không mạnh mẽ bằng Picsart, vì vậy nên hiếm khi được sử dụng.

Hầu hết những gì bạn đang tìm kiếm sẽ nằm trong phần Elements. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy đồ họa, sticker, hình khối, ảnh, bản mô phỏng và thậm chí cả video nếu muốn tạo video bằng Canva - thật tuyệt khi tất cả những thứ này nằm trong một mục.

3. InShot - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh sáng tạo đơn giản nhất

Nhiều người chủ yếu sử dụng InShot làm trình chỉnh sửa video, nhưng nó cũng có một trình chỉnh sửa ảnh rất tốt với rất nhiều tùy chọn sáng tạo. InShot có nhiều bộ lọc và hiệu ứng như Picsart và cũng có phần Doodle và Stickers. Doodle cho phép bạn vẽ bằng một số ít brush, và Stickers không quá rộng như Picsart, nhưng vẫn đủ để mang đến cho ảnh của bạn vẻ ngoài độc đáo.

InShot có rất nhiều bộ lọc theo phong cách cổ điển và máy film, khiến nó trở thành ứng dụng thường được dùng cho mục đích thẩm mỹ. Phần Effects có nhiều kiểu dáng hiện đại hơn, chẳng hạn như glitch và màu neon. Bạn có thể tạo ra hầu như bất kỳ diện mạo nào, từ lịch sử đến tương lai hoặc thế giới khác.

Giống như Picsart và Canva, InShot cũng hoạt động với các layer, cho phép bạn phủ ảnh của riêng mình thông qua công cụ PIP (picture in picture). Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa thêm ảnh đó để làm cho nó kết hợp tốt với bất kỳ thứ gì ở nền hoặc tạo ra hiệu ứng phơi sáng kép tuyệt đẹp.

InShot có một số tính năng AI, nhưng nhiều người không bao giờ bận tâm sử dụng chúng vì có những tùy chọn AI tạo hình tốt hơn ngoài kia. Các công cụ InShot tiêu chuẩn là tất cả những gì bạn cần.

Tất cả các ứng dụng này đều có phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn nhiều thứ để làm việc, nhưng việc đăng ký sẽ mở khóa tất cả các công cụ và tính năng của chúng. Bạn nên dùng thử các ứng dụng trước để xem có đáng đầu tư không. Nếu bạn thấy mình khao khát sự tự do sáng tạo hơn, thì có thể đáng để nâng cấp. Dù bằng cách nào thì những ứng dụng này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng sáng tạo cho bức ảnh của bạn.

Thứ Năm, 22/08/2024 09:57
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo