Huawei đang ấp ủ một chiếc smartphone với màn hình bao quanh như Mi Mix Alpha?

Bất chấp những rắc rối liên quan đến các lệnh cấm bủa vây từ chính phủ Mỹ, Huawei được cho là đang tích cực nghiên cứu phát triển một nguyên mẫu thiết kế điện thoại thông minh với màn hình bao quanh cả mặt trước, mặt sau lẫn cạnh viền phải của máy, có phần tương tự như chiếc Xiaomi Mi Mix Alpha đình đám đã từng được trình làng cách đây không lâu.

Được phát hiện bởi LetsGoDigital, các bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Huawei đã cho thấy bức tranh tổng quan về một thiết bị độc đáo, mang hơi hướng của tương lai, với điểm nhấn nằm ở phần màn hình bao quanh gần như toàn bộ thân máy, cho cảm giác cực kỳ sang trọng.

Mẫu smartphpne trong bằng sáng chế của Huawei
Mẫu smartphpne trong bằng sáng chế của Huawei

Đi sâu hơn vào các bản vẽ kỹ thuật, có thể thấy đây là một chiếc smartphone gần như chỉ có toàn là màn hình, với phần viền cũng được bao phủ bằng một tấm nền dẻo và kéo dài dọc theo sườn phải của thiết bị. Phía cạnh này sẽ là nơi đặt nút nguồn và các phím điều chỉnh âm lượng (nhiều khả năng là dạng cảm ứng lực). Ở mặt sau, cạnh trái sẽ có một cụm ba camera và đèn flash led kép được đặt thẳng hàng trên một trụ dọc.

Độc đáo và bắt mắt là thế, nhưng tính hữu ích trong sử dụng thực tế của thiết kế màn hình cong kiểu này vẫn là một dấu hỏi lớn. Chắc chắn sẽ có những bất tiện không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng liên quan đến thao tác cầm nắm và tương tác với màn hình. Đó là còn chưa kể đến việc làm thế nào để bảo vệ màn hình này khỏi các tác động vật lý từ bên ngoài cũng là một vấn đề lớn. Ốp bảo vệ cho chiếc điện thoại này sẽ là cơn ác mộng cho các nhà thiết kế, và nếu không có, việc đánh rơi chắc chắn sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải đi ngay đến trung tâm bảo hành - sửa chữa.

Huawei đã sử dụng màn hình bao quanh trên Mate XS để tạo hiệu ứng tốt cho việc xem ảnh selfie và hiển thị các thông tin hệ thống. Do đó nhiều khả năng phần màn hình bao quanh của thiết bị này cũng sẽ được sử dụng cho mục đích tương tự.

Ngoài ra, còn có những thách thức về kỹ thuật và tài chính mà nhà sản xuất phải giải quyết nếu muốn trình làng phiên bản thương mại của một sản phẩm như vậy. Mi Mix Alpha được cho là có giá ~ 2.800 USD ở Trung Quốc, đắt hơn so với nhiều mẫu điện thoại màn hình gập hiện nay.

Từ những lý do trên, không loại trừ khả năng đây chỉ là một sản phẩm mang tính tiếp thị, “khoe” công nghệ của Huawei. Nhà sản xuất Trung Quốc được cho là có nhiều thứ quan trọng để lo hơn là những sáng kiến mới lạ. Lệnh cấm của Hoa Kỳ sẽ được thắt chặt vào ngày 15 tháng 9, có thể bóp nghẹt nghẹt nguồn cung cấp chipset và màn hình điện thoại thông minh của Huawei, khiến hãng thực sự gặp khó trong mảng kinh doanh smartphone.

Thứ Năm, 24/09/2020 23:23
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ