Bằng sáng chế mẫu smartphone với camera pop-up cực ‘dị’ của Xiaomi

Camera selfie trên smartphone đang có những ý tưởng hết sức táo bạo để có thể tận dụng tối đa vùng xem trên màn hình. Suy cho cùng, các thiết kế camera ẩn trong màn hình, "tai thỏ", "giọt sương", “đục lỗ”, hay “thò thụt” cũng đều chỉ hướng tới mục tiêu duy nhất là giúp tối ưu hóa triệt để độ dày cạnh viền màn hình, qua đó giúp mang đến không gian hiển thị tốt hơn. Trong khi nhiều chuyên gia dự đoán camera ẩn dưới màn hình sẽ sớm trở thành xu hướng chủ đạo trong thế giới smartphone, thì Xiaomi có vẻ như vẫn còn rất “nặng lòng” với công nghệ camera pop-up (thò thụt).

Một bằng sáng chế mới được cấp phép của Xiaomi cho thấy nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang có ý tưởng về một chiếc điện thoại thông minh sở hữu tới hai cụm camera pop-up, thò thụt như hai chiếc ăng-ten khá thú vị.

Hình ảnh từ bằng sáng chế mới của Xiaomi
Hình ảnh từ bằng sáng chế mới của Xiaomi

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh minh họa phía trên, hai cụm camera pop-up bật lên theo hình chữ V không chỉ mang đến sự độc đáo, thu hút sự chú ý cho chiếc smartphone, mà còn đảm nhận những vai trò cực kỳ quan trọng với thiết bị. Hệ thống pop-up này sẽ bao gồm tông cộng bốn camera - hai cảm biến đóng vai trò là camera selfie và hai cảm biến còn lại phục vụ mục đích của cụm camera chính. Tuy nhiên, đèn flash lại không được tích hợp trên cụm pop-up mà lại nằm ở góc trên bên phải mặt lưng.

Về các tính năng khác, nội dung bằng sáng chế cho thấy chiếc điện thoại này thông minh này sẽ sở hữu màn hình phẳng và cung cấp quyền truy cập vào ba nút vật lý. Các tính năng khác bao gồm kết nối USB-C, loa kép, và mic thu âm ở trên cùng.

Không rõ liệu Xiaomi có kế hoạch hiện thực hóa ý tưởng này hay không, đặc biệt là trong bối cảnh phong cách thiết kế camera pop-up đang biến mất dần trong thế giới smartphone bởi nó khiến nhà sản xuất không thể trang bị tính năng kháng nước. Dẫu vậy, mọi ý tưởng sáng tạo mới mẻ đều đáng được hoan nghênh!

Thứ Bảy, 19/09/2020 20:56
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ