Huawei công bố EMUI 11 với hàng loạt cải tiến nâng cao trải nghiệm người dùng

Trong khuôn khổ sự kiện nhà phát triển thường niên, Huawei vừa chính thức trình làng phiên bản EMUI 11, đi kèm với hàng loạt cải tiến, tính năng mới góp phần tối ưu hơn nữa trải nghiệm người dùng trên nền tảng.

Về cơ bản, EMUI là bộ giao diện người dùng dựa trên Android được phát triển dành riêng cho các thiết bị di động Huawei. Lấy cảm hứng từ iOS của Apple, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã tạo ra một hệ sinh thái của riêng mình với các tính năng góp phần tạo nên một hệ thống toàn diện như Huawei Share, Huawei Multi-Screen Collaboration…Với EMUI 11, Huawei sẽ vẫn tiếp tục sử dụng Android làm gốc (Android 11), kết hợp với kho dịch vụ di động Huawei Mobile Services. Tuy nhiên sẽ có thêm một số tính chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế.

Chiếm phần lớn trong số các tính năng mới được bổ sung trên EMUI 11 là những tùy chỉnh có liên quan đến AOD (Always On Display – Màn hình luôn bật). AOD hiện đã có nhiều tùy chọn hơn, từ màu sắc tùy chỉnh đến hình nền tùy chỉnh. Tất cả đều được xây dựng dựa trên những gam màu cơ bản và được lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật của họa sĩ Piet Mondrian. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng cài đặt AOD khớp với màu sắc của từng vật thể, chắc hạn như quần áo mà mình đang mặc, bằng cách chụp ảnh vật thể đó và EMUI sẽ tự động trích xuất màu từ ảnh, sau đó tạo bảng màu phù hợp.

Màn hình AOD trên thiết bị Huawei
Màn hình AOD trên thiết bị Huawei

Trên EMUI 11, Huawei nói rằng họ muốn tập trung vào thiết kế lấy con người làm trung tâm. Ví dụ, hiệu ứng chuyển cảnh trên phiên bản mới sẽ được tinh chỉnh lại, giúp làm giảm chuyển động của mắt và khiến người dùng ít bị phân tâm hơn khi sử dụng thiết bị.

Ngoài ra, cũng có những cải tiến năng suất được thực hiện với các tính năng MeeTime và Multi-Screen Collaboration. Đối với Multi-Screen Collaboration, giờ đây bạn có thể mở tối đa ba cửa sổ để thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau, mang đến khả năng đa nhiệm tốt hơn. Trên thực tế, tính năng này cũng được phát triển nhằm mục đích tối ưu hóa cho hệ sinh thái PC, máy tính bảng và điện thoại của Huawei, giúp các thiết bị này hoạt động với nhau dễ dàng và liền mạnh hơn. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập chiếc máy tính bảng của mình hoạt động như một hệ thống webcam cho PC. Hay nếu bạn đã lưu tài liệu trên MateBook, bạn có thể chỉnh sửa nó trực tiếp từ máy chiếc P40 của mình một cách nhanh chóng.

Tiếp theo là các tính năng bảo mật. Khi chia sẻ ảnh, giờ đây bạn có thể loại bỏ tất cả dữ liệu EXIF, vì vậy người nhận ảnh sẽ không thể biết ai đã chụp ảnh, cũng như bức ảnh đã được chụp ở đâu. Tính năng Hidden Album mới trong Photo Gallery cho phép ẩn hình ảnh khỏi những kẻ rình mò và các ứng dụng của bên thứ ba.

Ngoài ra trên EMUI 11, bạn có thể khóa các bản ghi chú bằng mã PIN hoặc sinh trắc học. Các biểu tượng thông báo cũng sẽ hiển thị bất cứ khi nào ứng dụng nền sử dụng vị trí, micro hoặc máy ảnh trên thiết bị.

Hiển thị thông báo khi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập
Hiển thị thông báo khi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập

Chương trình beta EMUI 11 hiện đã được triển khai bắt đầu từ hôm nay. Bạn sẽ cần một thiết bị thuộc dòng P40, Mate 30 hoặc MatePad Pro để đăng ký tham gia. Trong thời gian tới, chương trình sẽ được mở rộng cho chủ sở hữu Honor 30, Honor V30 và Huawei Nova 7.

Danh sách smartphone Huawei sẽ nhận được bản cập nhật EMUI 11 trong năm 2020

Bất chấp việc không còn cộng tác với Google trong mảng điện thoại thông minh, Huawei vẫn dành sự đầu tư lớn và đều đặn cho EMUI. Một vị đại diện của nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc vừa chính thức xác nhận sẽ phát hành EMUI 11 ngay trong những tháng cuối năm 2020 trên một số dòng sản phẩm nhất định.

Cụ thể, sau quá trình tiếp nhận và tổng hợp ý kiến phản hồi, Huawei dự định bắt đầu tung ra bản cập nhật EMUI 11 ổn định cho khách hàng toàn cầu trong quý 3 năm nay (quá trình này có thể mất tới vài tháng tùy theo từng phân khúc sản phẩm và khu vực). Đây sẽ là phiên bản sửa đổi hệ điều hành lớn thứ hai của Huawei kể từ khi công ty này không còn sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ các công ty Mỹ, bao gồm Google. Câu hỏi đặt ra là những thiết bị nào sẽ nhận được bản cập nhật quan trọng này. Một hình ảnh đang được lưu truyền rộng rãi trên diễn đàn cộng đồng Huawei Trung Quốc cho thấy danh sách các thiết bị dự kiến sẽ được cập nhật EMUI 11 sớm trong năm 2020, chi tiết như sau:

Danh sách smartphone Huawei được cập nhật EMUI 11 trong năm 2020
Danh sách smartphone Huawei được cập nhật EMUI 11 trong năm 2020
  • Dòng Huawei Mate: Mate 30 Pro, Mate 30, Mate 30 RS, Porsche Design, Mate 20X/Pro, Porsche RS, Mate X.
  • Dòng Huawei P: P40/Pro, P30/Pro.
  • Dòng Huawei Nova: Nova 6 5G, Nova5T / Pro, Nova5z, Nova 5i Pro.
  • Máy tính bảng Huawei: MatePad, Mediapad M6.
  • Dòng Honor: Honor V30 Pro, Honor V20, Honor 20 Pro, Honor 20s, Honor 20 Youth edition, Honor 9X Pro.

Như vậy, có thể thấy danh sách trên thiếu sót một vài cái tên cũng rất đáng chú ý khác mới được ra mắt trong năm nay, chẳng hạn như trường hợp của Huawei Nova 7i và P40 Lite. Ngoài ra, mẫu flagship màn hình gập Mate XS cũng không có mặt trong danh sách. Tuy nhiên đây mới chỉ là đợt cập nhật EMUI 11 đầu tiên. Theo tiết lộ từ Huawei Central, sẽ có hơn 50 thiết bị nằm trong danh hỗ trợ của Huawei có thể nhận được bản cập nhật EMUI 11, chia đều ở các đợt phát hành tiếp theo trong năm 2021.

Thứ Năm, 24/09/2020 23:12
53 👨 3.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ