Google ra mắt tính năng yêu cầu xác minh danh tính nếu ai đó muốn xem nhật ký hoạt động của bạn

Google đã thêm một cách để đặt mật khẩu trên trang Hoạt động của tôi trên Google (Web and Activity). Trang này hiển thị tất cả hoạt động của bạn trên các dịch vụ của Google, bao gồm các tìm kiếm, lịch sử xem YouTube và các truy vấn của trợ lý Google (thông qua Android Police ). Trước đây, với việc không cần xác minh, bất kỳ ai có được thiết bị mà bạn đã đăng nhập tài khoản đều có thể xem nhật ký hoạt động của bạn.

Để kích hoạt xác minh danh tính, bạn có thể truy cập vào activity.google.com và nhấp vào Quản lý phương thức xác minh Hoạt động của tôi. Từ đó, bạn có thể chọn Yêu cầu xác minh bổ sung -> Lưu -> Nhập mật khẩu Google của mình để xác nhận rằng chính bạn là người thực hiện thay đổi.

Hoạt động của người dùng trên Google hiển thị ở trang Hoạt động của tôi trên Google.
Hoạt động của người dùng trên Google hiển thị ở trang Hoạt động của tôi trên Google.

Nếu bạn chưa bật xác minh, việc truy cập vào activity.google.com sẽ hiển thị nhật ký hoạt động trên Google ở các thiết bị của bạn mà không yêu cầu mật khẩu.

Ngược lại, khi đã bật xác minh, bất kỳ ai muốn xem hoạt động của bạn đều phải nhấp vào nút Xác minh danh tính và nhập mật khẩu tài khoản Google trước khi nó hiển thị toàn bộ hoạt động.

Đối với những người dùng chung máy tính hoặc đôi khi cho phép những người khác không đáng tin cậy sử dụng thiết bị của họ, đây có thể là một tính năng rất hữu ích.

Khi đang ở trang Hoạt động của tôi trên Google, bạn cũng có thể xem hoạt động nào mà Google đang lưu và liệu hoạt động đó có bị xóa tự động hay không. Sau đó, bạn có thể quyết định xem mình có hài lòng với các cài đặt đó hay không.

Tại bài phát biểu Google I/O vào tuần trước, công ty đã nói rất nhiều về quyền riêng tư với việc công bố Private Compute Core mới của Android, Google Photos sẽ thêm lớp mật khẩu và khả năng xóa nhanh lịch sử hoạt động 15 phút vừa qua của bạn trong Chrome.

Thứ Ba, 25/05/2021 10:00
31 👨 9.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ