Cách khóa truy cập ảnh và tin nhắn trên Android

Có thể nói thư viện ảnh và kho lưu trữ tin nhắn là hai trong số những vị trí riêng tư nhất cần được bảo mật chặt chẽ trên smartphone, máy tính bảng Android. Việc hạn chế quyền truy cập vào các mục này cho phép bạn tránh được con mắt tò mò của những người mượn thiết bị của mình, hay tệ hơn là trong trường hợp chiếc điện thoại của bạn bị đánh cắp hoặc rơi vào tay kẻ gian.

Có nhiều cách khác nhau để khóa quyền truy cập vào ảnh, tin nhắn văn bản cũng như các khu vực khác của điện thoại mà bạn muốn giữ ở mức riêng tư cao nhất. Hãy cùng điểm qua một vài phương pháp đơn giản ngay sau đây.

Sử dụng ứng dụng AppLock

Cho dù bạn muốn khóa quyền truy cập vào thư viện ảnh, ứng dụng nhắn tin hay bất kỳ ứng dụng nào khác trên thiết bị Android của mình, AppLock đều có thể làm được điều đó. AppLock không hoạt động “mẫn cán” đến mức có thể khóa được từng tin nhắn hoặc hình ảnh cụ thể, nhưng nó có thể bảo mật triệt để cho toàn bộ ứng dụng để khi ai đó muốn truy cập, họ sẽ cần phải cung cấp được mã bảo mật chính xác mà bạn đã thiết lập trước đó.

Khóa ứng dụng

AppLock hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng, Bạn gần như không phải mất thời gian làm quen với ứng dụng vì mọi thứ đều được hiển thị rõ ràng, trực quan, và được tích hợp tốt với hệ điều hành. Bên cạnh mật khẩu truyền thống, AppLock còn cho phép bạn thiết lập hình vẽ để khóa một ứng dụng cụ thể.

khóa ứng dụng bằng hình vẽ

Cùng với năng bảo mật ứng dụng, AppLock còn đi kèm với khá nhiều tính năng khác, chẳng hạn như có dọn dẹp hệ thống. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên cấp cho nó các quyền cần thiết để bảo mật ứng dụng của mình mà thôi.

Sử dụng Telegram, Signal hoặc các ứng dụng nhắn tin bảo mật khác

Có một thực tế đáng buồn là WhatsApp và Messenger - hai trong số những ứng dụng nhắn tin trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay - lại khá tệ khi nói đến vấn đề bảo mật và riêng tư. Chúng không chỉ gắn liền với Facebook mà còn thiếu đi nhiều tính năng quyền riêng tư cần thiết.

Ứng dụng nhắn tin bảo mật

Thay vào đó, bạn nên xem xét chuyển sang các ứng dụng nhắn tin bảo mật đang được đánh giá cao như Telegram và Signal. Cả hai ứng dụng trò chuyện này đều hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều tính năng kiểm soát quyền riêng tư hơn so với WhatsApp, Facebook Messenger và một số phần mềm nhắn tin phổ biến khác hiện nay. Trong đó phải kể tới các tính năng tích hợp cho phép bạn thiết lập mật khẩu khóa cho ứng dụng. Signal cũng cho phép bạn chặn ảnh chụp màn hình xuất hiện trong danh bạ gần đây. Cả hai ứng dụng đều hỗ trợ tính năng “tin nhắn tự xóa”, sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian đã đặt nhằm đảm bảo tối đa sự riêng tư.

Secure Folder (dành riêng cho thiết bị Samsung)

Secure Folder là một tính năng bảo mật cực kỳ hữu ích nhưng nhiều người dùng smartphone Samsung thậm chí không biết tới và tận dụng để bảo vệ sự riêng tư của mình. Secure Folder là một công cụ chỉ có trên thiết bị Android của Samsung, được thiết kế để cho phép người dùng mã hóa, thiết lập mật khẩu và khóa sinh trắc học đối với mọi ứng dụng và dữ liệu trên thiết bị của mình.

Secure Folder

Đặc biệt, Secure Folder cũng được tích hợp công nghệ bảo mật Knox nổi tiếng của Samsung. Do đó, ứng dụng của bạn sẽ không chỉ được bảo vệ khỏi những tình huống truy cập cục bộ trái phép, mà còn trước cả các mối đe dọa trực tuyến.

Thứ Bảy, 29/05/2021 00:10
43 👨 2.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng