Google khởi công xây dựng tuyến cáp ngầm Grace Hopper kết nối Hoa Kỳ, Anh và Tây Ban Nha

Google vừa chính thức thông báo họ sẽ xây dựng tuyến cáp ngầm lớn thứ tư của mình, kết nối bờ Đông nước Mỹ với 2 quốc gia châu Âu bên kia Đại Tây Dương là Anh và Tây Ban Nha. Tuyến cáp mới này được đặt tên theo nhà khoa học máy tính nổi tiếng Grace Hopper, thuộc hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho Google Cloud, sử dụng chủ yếu cho mục đích tăng lưu lượng truy cập đối với các sản phẩm tiêu dùng và doanh nghiệp của công ty.

Dự kiến sau khi hoàn tất, Grace Hopper sẽ trở thành tuyến cáp biển đầu tiên trên thế giới kết hợp công nghệ chuyển mạch sợi quang mới, không những giúp tăng đáng kể độ tin cậy trong thông tin liên lạc toàn cầu mà còn giảm đáng kể thời gian truyền tải dữ liệu ở khoảng cách xa.

Sơ đồ tuyến cáp Grace Hopper
Sơ đồ tuyến cáp Grace Hopper

Nói về tuyến cáp xuyên Đại Tây Dương sắp được xây dựng, phó giám đốc phụ trách cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu của Google, Bikash Koley cho biết:

“Sau khi được đưa vào vận hành, Grace Hopper sẽ là một trong những tuyến cáp quang xuyên biển đầu tiên kết nối giữa Hoa Kỳ và Vương quốc Anh kể từ năm 2003, hỗ trợ tăng đáng kể công suất truyền tải tín hiệu trên tuyến đường bận rộn này, đồng thời giúp cải thiện tốc độ cho các dịch vụ của Google như Meet, Gmail và Google Cloud.

Grace Hopper cũng đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi vào hệ thống cáp ngầm nối trực tiếp đến Tây Ban Nha. Đặc biệt, tuyến cáp này sẽ hỗ trợ chặt chẽ cho khu vực dịch vụ Google Cloud mới được triển khai ở Thủ đô Madrid, đồng thời kết hợp với tập đoàn viễn thông khổng lồ Telefonica của Tây Ban Nha nhằm thúc đẩy phát triển điện toán di động 5G tại quốc gia này.

Cáp Grace Hopper sẽ được trang bị 16 cặp sợi (32 sợi), một bản nâng cấp đáng kể cho cơ sở hạ tầng internet kết nối Hoa Kỳ với Châu Âu".

Theo kế hoạch, Grace Hopper sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2022. Google đã chọn SubCom, một công ty có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xây dựng cáp tín hiệu dưới biển, làm đơn vị thi công cho dự án.

Với sự góp mặt của tuyến cáp mới này, Google sẽ sở hữu tổng cộng 4 tuyến cáp biển lớn bao gồm Grace Hopper, Curie, Dunant và Equiano.

Thứ Sáu, 31/07/2020 21:02
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ