Facebook đặt cáp quang tại Châu Phi, thách thức mọi loại “cá mập”

Facebook tiết lộ sẽ đặt cáp quang biển bao quanh Châu Phi với tên gọi 2Africa, dài khoảng 37.000 km, gần bằng chu vi Trái đất với mục đích mang Internet tới gần hơn với người dân tại lục địa này.

Thực tế thì dự định mang Internet tới những quốc gia hẻo lánh đã được Facebook thực hiện nhiều năm trước đây, khi phát triển hệ thống máy bay không người lái để phát Wi-Fi mang tên Aquila. Nhưng vào năm 2018 dự án này đã phải dừng lại. Tuy nhiên không dừng ở đó vào ngày 13/5 vừa qua, Facebook đã tuyên bố sẽ xây dựng một hệ thống tuyến cáp ngầm lớn dưới đáy biển để cải thiện kết nối Internet ở Châu Phi.

Dự án cáp ngầm 2Africa sẽ kết nối 23 quốc gia ở Châu Phi, Châu Âu và Trung Đông, với tổng chiều dài khoảng 37.000 km, gần bằng chu vi Trái đất.

Dự án cáp biển 2Africa

Theo ước tính công suất dự án cáp ngầm sẽ gấp ba lần tổng số mạng cáp ngầm được sử dụng ở châu Phi tính đến tháng 5/2020. Sau khi hoàn thành, 2Africa chắc chắn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng Internet của người dân, hỗ trợ sự phát triển của 4G, 5G và truy cập băng thông rộng cho hàng trăm triệu người.

Công trình cáp bao quanh biển Châu Phi do mạng lưới tàu ngầm Alcatel (thuộc sở hữu của Nokia) xây dựng, sử dụng sợi dẫn bằng nhôm thay vì đồng. Facebook cũng cho biết thêm dự án 2Africa nằm trong kế hoạch phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng mạng trên thế giới.

Xây dựng cáp quang

Xem thêm:

Chủ Nhật, 17/05/2020 21:32
53 👨 1.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ