Google tạm dừng triển khai Chrome OS v75

Theo đúng lộ trình, Google mới đây đã bắt đầu tiến hành giới thiệu ChromeOS v75 cho người dùng. Bản cập nhật mới này được cho là sẽ mang đến một loạt các tính năng mới rất đáng chú ý, đặc biệt là khả năng hỗ trợ cho các dịch vụ đám mây của bên thứ ba.

Tuy nhiên công ty Mountain View đã vừa phải thông báo tạm dừng triển khai bản cập nhật ChromeOS mới này. Theo kế hoạch, Google thường duy trì khoảng thời gian 2 tuần giữa các bản cập nhật mới cho Chrome và ChromeOS, như vậy có nghĩa là công ty vốn đã bị chậm tiến độ với phiên bản ChromeOS v75. Và với quyết định tạm hoãn triển khai bản cập nhật mới này, người dùng sẽ tiếp tục phải chờ thêm một thời gian nữa để có thể trải nghiệm những tính năng vốn đã được Google quảng cáo rầm rộ trên phiên bản ChromeOS v75.

ChromeOS

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào để xác nhận và biện minh cho quyết định này. Tuy nhiên các bài đăng trên nhiều diễn đàn công nghệ quốc tế uy tín đã xác nhận rằng việc tạm dừng triển khai bắt nguồn từ những vấn đề về tính ổn định của bản cập nhật mới. Theo báo cáo của những người dùng đã “may mắn” nhận được bản cập nhật trong giai đoạn triển khai đầu tiên, phiên bản ChromeOS v75 này khiển hệ thống của họ gặp phải tình trạng đóng băng đột ngột mà không có mất cứ “triệu chứng” nào báo trước, cùng với đó là hiện tượng các biểu tượng tự nhiên biến mất (thỉnh thoảng), cũng như một vài vấn đề với kết nối internet.

Như đã nói, do phía Google tạm thời vẫn chưa đưa ra bất cứ ý kiến bình luận nào về những vấn đề nêu trên nên hiện tại chúng ta chưa thể biết chính xác lý do họ ngừng triển khai bản bản cập nhật. Liệu còn có vấn đề nào khác ẩn chứa đằng sau hay chỉ đơn thuần là tạm ngừng nhằm khắc phục lỗi - điều mà Microsoft vẫn thường xuyên áp dụng với các bản cập nhật Windows của mình.

Việc các bản cập nhật mới gặp sự cố (thậm chí có thể đi kèm với các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng) sau một thời gian ngắn triển khai là điều hết sức bình thường và là vấn thường xuyên xảy ra. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị bạn nên đợi một vài ngày trước khi cài đặt một bản cập nhật lớn thay vì cài đặt ngay khi có thông báo cập nhật. Nếu bạn là một trong những người dùng không may đang gặp vấn đề với ChromeOS v75, hãy gỡ cài đặt bản cập nhật này và tạm thời quay lại sử dụng phiên bản v74.

Thứ Năm, 11/07/2019 08:10
3,34 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ