Google ra mắt trang web cho Fuchsia, hệ điều hành kế vị của Android

Fuchsia là hệ điều hành đang được Google phát triển để làm kế hoạch dự phòng khi Android không còn được người dùng hưởng ứng. Mới đây, Google đã xây dựng 1 trang web có tên Fuchsia.dev, dành cho các nhà phát triển.

Google sử dụng nhân zircon thay vì nhân Linux như hệ điều hành Android và Chrome để xây dựng hệ điều hành này. Điều này có nghĩa là hệ điều hành Fuchsia sẽ rất khác biệt so với Android.

Fuchsia

Google cho biết, các nhà phát triển sẽ không mất quá nhiều công sức để viết ứng dụng cho hệ điều hành Fuchsia bởi Flutter SDK đa nền tảng sẽ cho phép họ có thể chuyển các ứng dụng của mình từ Android sang Fuchsia một cách đơn giản và nhanh chóng .

Một video rò rỉ vào năm 2017 cho thấy Google đã bắt đầu quá trình thử nghiệm hệ điều hành mới của mình. Nó sử dụng giao diện người dùng mang tên Armadillo, cho phép cuộn dọc để hiển thị các ứng dụng đang mở. Trên giao diện để truy cập "cài đặt nhanh" và các tùy chọn khác có hiển thị avatar người dùng.

Vào tháng 11 năm ngoái, hệ điều hành Fuchsia đã hỗ trợ vi xử lý Kirin 970 đến từ Huawei và được Google thử nghiệm thành công trên chiếc smartphone Honor Play.

Hệ điều hành Fuchsia đã hỗ trợ vi xử lý Kirin 970

Google cho ra mắt trang web của Fuchsia nhằm quảng bá tốt hơn cho hệ điều hành mới của hãng đồng thời giúp các nhà phát triển có thể biết rõ hơn về quá trình xây dựng ứng dụng. Điều này giúp cho Fuchsia sẽ có được lượng người dùng ổn định nếu Android không còn được sử dụng trong tương lai.

Thứ Hai, 08/07/2019 21:42
3,99 👨 1.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ