Google đang chuẩn bị “gắn kết” Chrome OS và Android chặt chẽ hơn với nhau

Một trong những tiện ích mà người dùng Apple luôn thấy thoải mái là sự kết nối trong một hệ sinh thái chung giữa các thiết bị của hãng. Microsoft cũng đang trên lộ trình tiến tới mục tiêu đó, tạo ra một cầu nối giữa các thiết bị smartphone và máy tính PC của họ. Và không có gì bất ngờ, tiếp theo chính là thời điểm mà Google quyết định gia nhập.

Google đang chuẩn bị “gắn kết” Chrome OS và Android chặt chẽ hơn với nhau

Thông qua Chrome Story, gần đây người ta đã phát hiện ra Google đang lên kế hoạch phối hợp Android và Chrome OS chặt chẽ hơn với nhau.

Tuy nhiên, theo đó thì chúng ta cũng không thể biết chắc chắn về những cải tiến sắp tới, nhưng theo nguồn tin, những khả năng như nhấp vào số điện thoại trên Chromebook để gọi ngay cho Android, tùy chọn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi giữa các thiết bị hay các tính năng clipboard rất có thể đều sẽ có mặt trong phiên bản này ở tương lai.

Hơi kỳ lạ là cả Google và Microsoft đều hướng tới mục tiêu tạo hệ sinh thái chung cho các thiết bị khác nhau của mình, vì Google thiếu một nền tảng dành cho máy tính cá nhân nhưng lại phát triển về mảng smartphone, còn Microsoft thì trái ngược lại, cực kỳ tốt trong lĩnh vực máy tính nhưng lại “bỏ quên” hoàn toàn việc phát triển kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, cả hai đều hướng tới cùng một mục đích, chỉ là cách thực hiện không giống nhau.

Bạn có hào hứng với tính năng mới này? Hãy comment ý kiến của mình để chia sẻ với Quantrimang.com nhé.

Chủ Nhật, 26/05/2019 15:17
53 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ