Giải mã ký hiệu HDMI (STB) trên tivi

Sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu set top box

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, những dòng tivi mới ra đời mang tới nhiều tính năng mới, nhiều sự trải nghiệm mới hơn cho người dùng. Chúng ta có thể lướt web trên tivi, chơi game, xem video Youtube hay điều khiển tivi bằng điện thoại dễ dàng. Bên cạnh đó, một số dòng tivi còn kết hợp thêm các cổng kết nối chẳng hạn như cổng USB, HDMI, HDMI (ARC) hoặc HDMI (STB).

Vậy cổng HDMI kèm theo ký hiệu STB nghĩa là gì, và được dùng trong những trường hợp như thế nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những thông tin cần thiết và cách kết nối với cổng HDMI (STB).

1. Cổng HDMI (STB) là gì?

STB là viết tắt của Set-top-box, tức là đầu thu giải mã tín hiệu cho tivi, để tivi có thể xem truyền hình kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh, truyền hình internet hoặc đầu thu biến tivi thường thành tivi thông minh....

HDMI (STB)

Chẳng hạn một số loại đầu Set-top-box phổ biến như: đầu thu kỹ thuật số VTC, VTVCab, đầu thu K+, đầu thu truyền hình internet của MyTV, FPT Play, đầu Android tivi box, Apple TV.... Nếu trên tivi có cổng HDMI (STB) nghĩa là cổng này là cổng hỗ trợ tốt nhất cho việc kết nối tivi với các loại đầu thu tín hiệu. Nhờ vào cổng HDMI STB mà chất lượng truyền hình cáp sẽ đạt được chuẩn hoàn hảo đúng tầm HDTV.

HDMI (STB)

2. Cách kết nổi với cổng HDMI (STB):

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị dây cáp HDMI để kết nối với cổng.

HDMI (STB)

Đầu tiên, cắm dây HDMI vào cổng có ký hiệu HDMI (STB) trên tivi. Đầu còn lại sẽ cắm vào cổng HDMI trên đầu thu. Trên tivi, chọn đầu vào dữ liệu là cổng DHMI mà chúng ta đã kết nối. Nhấn các nút Source, Input, hoặc một số dòng tivi sẽ là nút hình mũi tên.

HDMI (STB)

Sau khi kết nối, chất lượng hình ảnh trên tivi được thay đổi đáng kể. Với những dòng tivi khác cũng đều có thể kết nối với cổng HDMI, nhưng nếu muốn xem phim có chất lượng hình ảnh sắc nét HD, âm thanh sống động thì bạn nên dùng cổng HDMI (STB).

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:00
31 👨 7.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi