Friendzone là gì?

Friendzone là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả tình cảm giữa 2 người, nhưng tại sao nó lại có từ “friend” trong cụm từ mà không phải là một từ khác. Vậy tình cảm giữa 2 người như thế nào thì gọi là Friendzone?

Ý nghĩa của Friendzone

Friendzone khi dịch thô tiếng Anh thì được hiểu là khu vực bạn bè. Có nghĩa là 2 người vốn là bạn bè của nhau, nhưng 1 bên lại dành tình cảm cho đối phương nhưng không được đáp lại mà vẫn coi nhau như bạn bè. Hiểu đơn giản hơn đó là Friendzone ý chỉ mối quan hệ bạn bè mà một người yêu đơn phương người kia, còn người kia chỉ xem nhau là bạn bè, cố tình không để ý tới tình cảm đơn phương hoặc thực sự không biết tới tình cảm đó. Nếu họ cố tình không để ý tới tình cảm đơn phương đó thì họ sẽ thể hiện một số hành động để cảnh báo cho bạn biết, khi họ không muốn mối quan hệ của 2 bên đi xa so với mức độ bạn bè.

Friendzone

Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết bạn đang trong một mối quan hệ Friendzone khi bạn dành tình cảm cho đối phương nhưng họ chỉ xem bạn là em gái, bạn bè, như nội dung trả lời tin giữa bạn và người đó, các cuộc hẹn giữa bạn và đối phương,... hoặc họ thường kể cho bạn về người mà họ đang thích thì chắc chắn bạn là Friendzone rồi.

Friendzone cũng là tên của một bộ phim Thái Lan đã tạo được tiếng vang tại Thái Lan và cả Việt Nam, khi phim thu về hơn 210 triệu baht (153 tỷ đồng). Khi trình chiếu ở Việt Nam phim đã được đổi tên thành Yêu nhầm bạn thân.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/06/2020 22:24
3,415 👨 76.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?