Tất cả những gì về Facebook Workplace bất kỳ ai cũng nên nắm rõ

Facebook đã chính thức ra mắt đối thủ cạnh tranh của Slack: Facebook Workplace.

Facebook đã chính thức ra mắt đối thủ cạnh tranh của Slack: Facebook Workplace.

Facebook Workplace là một phần của mạng xã hội, một phần Messenger, và một phần công cụ sản xuất. Tài khoản Workplace chỉ có sẵn cho nhóm/doanh nghiệp và hoàn toàn “độc lập” với tài khoản cá nhân của bạn.

Facebook đã chính thức ra mắt đối thủ cạnh tranh của Slack Facebook Workplace.

1. Facebook Workplace là gì?

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team. Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.

2. Các tính năng của Facebook Workplace hoạt động như thế nào?

Facebook cho biết Workplace được tích hợp các tính năng tốt nhất của Facebook, như News Feed, khả năng tạo ra và chia sẻ trong nhóm, các tính năng như Live, Reaction, Search (tìm kiếm), và các bài viết xu hướng, các cuộc trò chuyện,… do đó bạn có thể giao tiếp với các đồng nghiệp trong thời gian thực.

Thậm chí tính năng gọi là Multi-Company Groups, cho phép nhân viên của các tổ chức khác nhau có thể làm việc, cộng tác cùng nhau trong một dự án chung.

Ngoài ra, các công ty có thêm tính năng dành riêng cho Workplace như bảng phân tích, đăng nhập một lần nhiều tài khoản.

3. Sử dụng Facebook Workplace

Đăng nhập:

Cách sử dụng Facebook Workplace

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn sử dụng Workplace, bạn có thể thiết lập tài khoản bằng cách click chuột vào link mà bạn nhận được trên email.

Để đăng nhập, trên máy tính bạn truy cập [YourCompanyName].facebook.com, hoặc bạn có thể tải ứng dụng dành cho iPhone hoặc Android để truy cập tài khoản của mình.

Group (nhóm):

Cách tạo nhóm trong Facebook Workplace

Workplace cho phép bạn tạo nhóm (group) để thêm bất kỳ một thành viên nào vào nhóm. Trong nhóm bạn có thể tạo một đăng tải mới để bắt đầu cuộc thảo luận, hoặc có thể thêm ảnh, video, hoặc tài liệu cho các thành viên khác trong nhóm. Ngoài ra bạn còn có thể hồi đáp hoặc trả lời lại các bài đăng tải của các thành viên khác trong nhóm.

News Feed:

Bảng tin trong Facebook Workplace

News Feed là nơi "tập trung" tất cả các cuộc hội thoại từ tất cả các nhóm của bạn, do đó bạn không còn phải lo sợ sẽ bị mất các thông báo mới của công ty, hoặc doanh nghiệp của mình. Cũng giống như New Feed trên phiên bản Facebook “gốc”, trên Facebook Workplace bạn cũng sẽ tìm thấy các bài đăng tải liên quan và các bài đăng tải theo xu hướng.

Following (theo dõi người dùng):

Cách theo dõi người dùng

Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi đồng nghiệp để cập nhật các thông tin, đăng tải của họ trên New Feed. Trên trang profile của người dùng mà bạn theo dõi, bạn cũng sẽ nhìn thấy các thông tin về họ và cách làm thế nào để liên lạc, gửi tin nhắn bằng Workchat.

Chat:

Cách chát trên facebook workplace

Workchat trong Workplace sẽ kết nối bạn với bất kỳ một đồng nghiệp nào. Bạn có thể thực hiện chat 1 người với 1 người hoặc 1 người với nhiều người khác nhau. Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ các tập tin, thực hiện cuộc gọi video,.. với các thành viên trong nhóm của mình.

Events:

Tạo events cho mọi người

Người dùng có thể sử dụng Workplace để lên kế hoạch cho các sự kiện của công ty hoặc doanh nghiệp (thời gian, địa điểm, những ai tham dự sự kiện,...).

Search (tìm kiếm):

Có thể tìm kiếm tất cả mọi thứ

Workplace cho phép bạn có thể tìm kiếm tên hoặc cụm từ và hiển thị kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm profile của đồng nghiệp hoặc các cụm từ đề cập trên các bài đăng tải.

Thông báo:

Sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào có tin nhắn

Tương tự như phiên bản Facebook gốc, Workplace sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào có tin nhắn mới hoặc trả lời trên các bài đăng tải. Bạn có thể nhận thông báo qua email, trên ứng dụng Workplace dành cho thiết bị di động và trên trang tài khoản Workplace.

4. Đăng nhập Facebook Workplace

Bạn có thể đăng nhập Facebook Workplace trên trang web máy tính bằng cách truy cập [tên công ty của bạn].facebook.com (chẳng hạn như company.facebook.com). Hoặc có thể đăng nhập trên các ứng dụng Workplace miễn phí dành cho thiết bị iPhone hoặc Android để truy cập tài khoản của mình.

5. Khi nào Facebook Workplace có sẵn?

Hiện tại Workplace có sẵn cho team, các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục.

6. Facebook Workplace không phải là dịch vụ miễn phí

Workplace không phải là một dịch vụ miễn phí. Trừ khi bạn là một tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức giáo dục thì bạn sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí, nếu không bạn sẽ được dùng thử 3 tháng miễn phí sau đó phải trả 3 USD/tháng nếu có dưới 1.000 thành viên tích cực, 2 USD/tháng nếu có từ 1.001 – 10.000 thành viên và trả 1 USD/tháng nếu có trên 10.000 thành viên.

Ngoài ra Facebook Workplace là nơi quảng cáo miễn phí.

7. Làm thế nào để thiết lập Facebook Workplace?

Truy cập workplace.fb.com, sau đó click chọn nút Apply để bắt đầu thiết lập Workplace cho team của bạn (nếu bạn là Admin).

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 18/10/2016 09:08
4,73 👨 23.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook