Cách sử dụng ứng dụng Google Home trên PC

Ứng dụng Google Home được sử dụng để thiết lập và quản lý Chromecast, Google Home và các thiết bị thông minh khác tương thích với Google Home.

Mặc dù được thiết kế để chỉ hoạt động với các thiết bị iOS và Android, nhưng có một số cách giải quyết cho phép PC sử dụng một số hoặc tất cả những chức năng mà ứng dụng Google Home cung cấp. Tuy nhiên, không có cách nào để sử dụng ứng dụng Google Home giống hệt như trên thiết bị Android hoặc iOS.

Cách sử dụng ứng dụng Google Home trên PC thông qua trình giả lập Android

Như đã đề cập trước đây, ứng dụng này chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị Android và iOS, nhưng bạn có thể cài đặt trình giả lập để chạy Android trên PC. Các chức năng tổng thể sẽ tương tự, nhưng có một số thao tác bổ sung cần thiết để trình giả lập được thiết lập. Tuy nhiên, nếu bạn không có thiết bị Android hoặc iOS, trình giả lập Android là một trong những lựa chọn tốt hơn.

Lưu ý quan trọng: Tất cả các thiết bị Google Home và Chromecast đều yêu cầu điều này trong lần đầu tiên thiết lập.

Có một số trình giả lập Android, vì vậy đây là vấn đề ưu tiên và tài nguyên bạn có sẵn trên PC. Một trong những trình giả lập nổi tiếng nhất, Bluestacks, sẽ cho phép bạn cài đặt và chạy một số ứng dụng Android, bao gồm cả ứng dụng Google Home.

Khi trình giả lập và ứng dụng Google Home được cài đặt, vấn đề duy nhất còn lại là thiết lập các thiết bị Google Home.

Sử dụng Google Chrome để bắt chước Google Home

Google Chrome cũng cho phép bạn quản lý một số chức năng mà ứng dụng Google cung cấp, nhưng rất hạn chế. Trình duyệt của bạn cũng phải được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Cảnh báo: Bạn sẽ không thể thiết lập bất kỳ thiết bị Google Home nào bằng trình duyệt Chrome của mình. Chức năng này chỉ hoạt động bằng ứng dụng Google Home trên thiết bị Android hoặc iOS, vì vậy bạn sẽ cần một thiết bị Android hoặc iOS hay trình giả lập Android cho PC.

1. Khởi chạy trình duyệt Google Chrome.

2. Chọn biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên bên phải.

Chọn biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên bên phải

3. Chọn Help và rồi nhấp vào About Google Chrome.

Mẹo: Bạn cũng có thể đi đến cài đặt này bằng cách nhập "chrome://settings/help" vào URL/thanh tìm kiếm.

4. Xác nhận trình duyệt của bạn được cập nhật đầy đủ.

Xác nhận trình duyệt của bạn được cập nhật đầy đủ

5. Khi Chrome cập nhật, chọn Relaunch để áp dụng bản cập nhật và mọi thay đổi được thực hiện.

6. Khi đã xác nhận Chrome được cập nhật, bạn có thể tiến hành truyền tới bất kỳ thiết bị Google Home hoặc Chromecast nào của mình.

Tất cả các thiết bị Google Home có thể cung cấp đầy đủ chức năng từ PC không?

Như đã nêu trước đây, chức năng của Google Home phụ thuộc vào phương pháp bạn đang sử dụng. Khi sử dụng trình giả lập, bạn sẽ có thể sử dụng chức năng đầy đủ của chúng. Tuy nhiên, khi chỉ sử dụng trình duyệt, có một số điều bạn sẽ không thể làm được, chẳng hạn như thiết lập chúng lần đầu tiên.

Người dùng Linux có thể sử dụng các phương pháp này không?

Câu trả lời là có! Có một số trình giả lập Android cho các hệ điều hành dựa trên Linux, như GenyMotion, và Google Chrome cũng tương thích với Linux.

Thứ Năm, 08/08/2019 09:22
3,73 👨 11.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo