Điều hòa không hoạt động, nguyên nhân và cách khắc phục

Sử dụng lâu ngày, cho dù là điều hòa của hãng nào đi nữa thì cũng sẽ có lúc gặp sự cố, đơn cử như hiện tượng điều hòa có mùi lạ, có tiếng kêu bên trong, không nhận remote hay điều hòa không hoạt động,… Khi đó, chúng ta thường cho rằng điều hòa bị hư hỏng và tìm đến thợ sửa chữa. Tuy nhiên, trước khi làm điều này, bạn hãy tham khảo mẹo vặt dưới đây để biết cách xử lý khi điều hòa không hoạt động nhé.

Có mùi lạ

Điều hòa có khả năng hút mùi thảm và đồ dùng trong phòng sau đó phả ra ngoài không khí nên nếu bạn thấy xuất hiện mùi lạ thì cũng không cần quá lo lắng. Bạn nên thường xuyên vệ sinh phòng điều hòa thật sạch sẽ để loại các mùi lạ khó chịu trong không gian sống và làm việc của mình.

Tiếng kêu lách tách hoặc tiếng xào xạc bên trong

Sở dĩ bạn thấy hiện tượng này xảy ra là do sự co giãn của vỏ máy và các chi tiết khác khi nhiệt độ thay đổi. Cũng không loại trừ khả năng tiếng xào xạc do sự di chuyển môi chất làm lạnh bên trong máy.

Tiếng kêu lách tách hoặc tiếng xào xạc bên trong

Có sương thoát ra ở dàn nóng

Sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong phòng và bên ngoài khi điều hòa hoạt động là chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đọng sương.

Dù đã tắt máy nhưng không thể ngưng hoạt động của dàn nóng

Thông thường, khi dừng hoạt động dàn nóng sẽ chưa tắt ngay mà tiếp tục quay quạt để làm mát máy sau đó mới tắt hẳn.

Máy không nhận remote điều khiển

Nếu bạn không thể điều khiển được điều hòa do gặp trục trặc remote thì hãy kiểm tra lại pin xem còn sử dụng được không, thử bấm remote lại và hướng trực tiếp vào máy, kiểm tra lại chiều lắp pin của remote,... nếu vẫn chưa được thì hãy tham khảo thêm 3 lỗi thường gặp trên remote máy lạnh và cách khắc phục tương ứng.

Máy không nhận remote điều khiển

Máy lạnh không hoạt động

Bạn hãy kiểm tra xem nhà mình có điện hay không, đừng quên xem xét đến các tình huống như cầu dao bị kéo xuống chẳng hạn.

Máy lạnh không lạnh hoặc làm lạnh kém

Điều hòa đang chạy bình thường nhưng bỗng nhiên không lạnh hoặc kém lạnh, khi đó bạn cần kiểm tra tấm lọc bụi, nếu bẩn hãy tháo ra và vệ sinh. Hãy chắc chắn không có vật cản các lối vào/ ra cửa không khí. Bên cạnh đó, bạn xem lại nhiệt độ đang cài đặt, các cửa và cửa sổ xem đã được đóng kín hay chưa,...

Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa không hoạt động, nếu bạn vẫn chưa khắc phục được sự cố chiếc điều hòa mình đang gặp phải thì lúc này hãy liên hệ với trung tâm bảo hành vì có thể điều hòa bị hết gas hoặc tệ hơn là đang gặp phải một trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng nào đó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 14/08/2018 15:44
41 👨 27.669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa