Đây là mẫu “tai nghe khử trùng” có 1 không 2 vừa được ra mắt

Dù sắm vai kẻ đến muộn nhưng LG rất biết cách khiến thế giới tai nghe nói chung và thị trường tai nghe không dây true wireless nói riêng phải dậy sóng với việc cho ra mắt một mẫu tai nghe true wireless có thể khử trùng, đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Mẫu tai nghe mới này có tên LG Tone+ Free, không hỗ trợ truy cập rảnh tay với công cụ trợ lý ảo, không sở hữu thời lượng pin siêu việt, cũng không được trang bị khả năng chống ồn chủ động. Thay vào đó, nó hỗ trợ một tính năng “sát thủ” đúng nghĩa, gọi là UVnano, có thể tiêu diệt gần như toàn bộ vi khuẩn độc hại trên tai nghe thông qua tia cực tím phát ra trong kén sạc.

Có thể bạn không để ý nhưng bề mặt tai nghe là một trong những vị trí chứa cực nhiều vi khuẩn. Chúng ta sử dụng tai nghe gần như hằng ngày, tuy nhiên không nhiều người có thói quen vệ sinh tai nghe bằng cồn sát trùng. Mồ hôi cùng bụi bẩn tích tụ lâu ngày là môi trường không thể thuận lợi hơn cho sự sinh sôi của vi khuẩn, có thể gây viêm tai.

Nguyên lý hoạt động của tính năng UVnano rất đơn giản, trong phần kén sạc của Tone+ Free sẽ được trang bị 2 hệ thống chiếu tia UV. Khi bạn đặt tai nghe vào kén sạc, tia UV sẽ được chiếu trực tiếp vào phần ống tai nghe nhằm khử trùng. 2 loại vi khuẩn thường xuất hiện trên tai nghe mà LG tuyên bố sẽ bị quét sạch bao gồm Staphylococcus aureus và Escherichia coli.

LG Tone+ Free

Tuy nhiên nhắc đến một chiếc tai nghe, yếu tố quan trọng nhất vẫn sẽ là chất lượng âm thanh. Nhờ công nghệ Meridian Technology đến từ nhà sản xuất trứ danh Meridian, chất âm mà Tone+ Free cho ra là cực kỳ ấn tượng trong tầm giá, nhấn khá nhiều vào dải Bass và Treb, cho khả năng “đánh” các bản nhạc trẻ, sôi động rất tốt. Ngoài ra, khả năng thu âm cuộc gọi cũng là yếu tố được đánh giá cao trên chiếc tai nghe này, tiếng nói không bị rè, vỡ dù bạn nghe điện thoại ở môi trường nhiều tạp âm. Cùng với đó là khả năng kháng nước IPX4 cho nhu cầu sử dụng linh hoạt.

Về thời lượng pin, Tone+ Free cho thời gian sử dụng kéo dài 6 giờ liên tục sau 1 lần sạc đầy, nhiều hơn cả Apple AirPods và Amazon Echo Buds, nhưng ít hơn đáng kể so với nhiều mẫu khác trên thị trường như Surface Buds hay Powerbeats Pro. LG hiện chưa công bố dung lượng pin trong kén sạc của Tone+ Free cũng như việc chức năng UVnano ảnh hưởng đến thời lượng pin như thế nào.

Tone + Free hiện đang được bán ra tại thị trường Hàn Quốc với giá 259,999 won (khoảng 215 USD), với 2 tùy chọn màu sắc trắng và đen.

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:39
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ