Cách kiểm tra thời lượng pin của Airpods

Mặc dù AirPods kết nối và hoạt động liền mạch với các thiết bị Apple khác nhưng việc kiểm tra mức pin chính xác của chúng không phải là điều dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra mức pin của AirPods cho dù chúng được kết nối với thiết bị nào.

Cách kiểm tra pin AirPods trên iPhone hoặc iPad

Nếu không sử dụng AirPods, có thể mở hộp sạc gần iPhone hoặc iPad để xem nhanh mức pin của chúng trên iPhone. Bạn sẽ thấy cửa sổ pop-up ở cuối màn hình iPhone hiển thị mức pin của AirPods và hộp sạc.

Nếu đang đặt AirPods trong tai và muốn kiểm tra xem chúng còn bao nhiêu pin, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào AirPods ngay bên dưới tên Apple ID của bạn. Tại đây, bạn không chỉ có thể xem mức pin mà còn có thể điều chỉnh tất cả các cài đặt liên quan đến AirPods của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hỏi Siri lượng pin AirPods còn lại là bao nhiêu.

Kiểm tra pin AirPods bằng widget Batteries

iOS cung cấp một số widget tuyệt vời và widget Batteries là một trong số đó. Nó cho phép xem mức pin của tất cả các thiết bị Apple, bao gồm cả AirPods, ngay trên màn hình chính. Bạn có thể thêm widget Batteries bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Nhấn và giữ vào khoảng trống trong màn hình chính.
  2. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên bên trái để thêm widget. Cuộn xuống và chọn Pin từ danh sách.
  3. Chọn kích thước widget ưa thích và nhấn Thêm tiện ích để thêm widget đó vào màn hình chính.

Hãy nhớ rằng tiện ích chỉ hiển thị phần trăm pin khi AirPods được ghép nối với iPhone. Ngoài ra, thông tin không được cập nhật theo thời gian thực nên bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào nó.

Cách kiểm tra pin AirPods trên Apple Watch

Có thể sử dụng Apple Watch để kiểm tra mức pin AirPods từ Trung tâm điều khiển. Nhấn nút bên trên Apple Watch để mở Trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng Pin, trông giống như một tỷ lệ phần trăm lớn.

Trên màn hình tiếp theo, Apple Watch hiển thị mức pin của Apple Watch và AirPods được kết nối. Nếu hộp sạc AirPods đang mở, bạn cũng có thể xem mức pin của hộp sạc từ màn hình này.

Trung tâm điều khiển watchOS 10 và menu pin
Trung tâm điều khiển watchOS 10 và menu pin

Cách kiểm tra pin AirPods trên máy Mac

Việc theo dõi pin của AirPods trên máy Mac thật dễ dàng. Trước tiên, hãy kết nối AirPods với máy Mac, sau đó chỉ cần nhấp vào biểu tượng AirPods trên thanh menu để kiểm tra trạng thái pin của cả AirPods và hộp sạc.

Thanh menu macOS Sonoma với các tùy chọn để kiểm soát cài đặt âm thanh.
Thanh menu macOS Sonoma với các tùy chọn để kiểm soát cài đặt âm thanh.

Ngoài ra, có thể xem mức pin của AirPods thông qua System Settings. Sau khi kết nối AirPods với máy Mac, hãy mở System Settings, cuộn xuống và nhấp vào tên AirPods từ thanh bên trái. Bây giờ, bạn sẽ thấy phần trăm pin hiển thị ở trên cùng.

Cài đặt macOS Sonoma AirPods
Cài đặt macOS Sonoma AirPods

Cách kiểm tra pin AirPods mà không cần thiết bị ghép nối

Bạn cũng có thể ước tính lượng pin còn lại trên AirPods thông qua đèn trạng thái trên hộp sạc. Mở hộp sạc AirPods để kích hoạt đèn trạng thái. Đèn này hiển thị ở mặt trước của hộp sạc AirPods (hoặc phía dưới nắp trên các hộp sạc cũ).

Nếu AirPods được đặt trong hộp sạc, đèn sẽ phản ánh mức pin của AirPods. Ngược lại, nếu hộp sạc trống, đèn sẽ phản ánh mức pin của hộp sạc.

Hộp sạc AirPods Pro mở với đèn trạng thái màu xanh lá cây
Hộp sạc AirPods Pro mở với đèn trạng thái màu xanh lá cây

Đèn xanh có nghĩa là AirPods đã được sạc đầy và đèn màu hổ phách có nghĩa là chúng còn lượng pin ít hơn một lần sạc đầy. Các màu khác có thể cho thấy đã xảy ra sự cố với AirPods.

Nếu sử dụng AirPods với thiết bị Android, bạn sẽ phải sử dụng một trong nhiều ứng dụng của bên thứ ba có thể hiển thị mức pin AirPods. Tương tự như vậy, nếu đã kết nối chúng với PC Windows, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như AirPodsDesktop.

Thứ Bảy, 08/06/2024 09:14
3,76 👨 49.288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe