Cách kiểm tra thời lượng pin của Airpods

Làm thế nào để bạn biết AirPods của mình sắp hết pin? Cách rõ ràng nhất là AirPods sẽ phát ra âm thanh trong tai, cho bạn biết pin còn lại khoảng 15%. Nhưng chờ đợi âm thanh này vang lên không phải là cách duy nhất. Có một số cách để kiểm tra thời lượng pin của AirPods.

Mở nắp hộp đựng AirPods

Cũng giống như cách ban đầu bạn ghép nối AirPods với iPhone, việc mở nắp hộp đựng sẽ hiển thị cho bạn thời lượng pin của tai nghe AirPods và phần vỏ.

Lưu ý: Vì hộp đựng AirPods có thể sạc cho tai nghe, nên bạn rất dễ quên cần phải sạc phần hộp đựng này. Kiểm tra thời lượng pin cũng là một việc bạn nên làm để chính hiện tượng để hộp đựng cạn pin thường xuyên.

1. Mang hộp đựng lại gần với điện thoại và mở nắp.

2. Trên màn hình chính hoặc màn hình khóa, một hình ảnh sẽ xuất hiện, hiển thị thời lượng pin cho từng bên tai nghe AirPods một cách riêng biệt, nếu chúng đang được sử dụng hoặc chung cho cả 2 nếu chúng nằm trong hộp đựng.

Cách kiểm tra tuổi thọ pin của AirPods bằng vỏ

Lưu ý: Mở nắp trong khi một ứng dụng đang mở sẽ không hiển thị thời lượng pin. iPhone cần phải ở trên màn hình chính hoặc màn hình khóa.

3. Đóng nắp hộp và cửa sổ pop-up sẽ biến mất.

Cách xem thời lượng pin của AirPods từ màn hình khóa

Bạn cũng có thể kiểm tra thời lượng pin AirPods của mình từ widget màn hình khóa. Sử dụng widget này sẽ hiển thị thời lượng pin cho cả AirPods và vỏ. Widget cũng sẽ xuất hiện nếu AirPods đang sạc.

Để kiểm tra thời lượng pin bằng widget màn hình khóa, hãy vuốt xuống từ trên cùng của màn hình iPhone để hiển thị cửa sổ thông báo, sau đó vuốt sang phải để xem widget Batteries. Nếu điện thoại được mở khóa và trên màn hình chính, chỉ cần vuốt sang phải để xem tất cả các widget đã bật.

Cách xem tuổi thọ pin của AirPods từ màn hình khóa

Lưu ý: Nếu bạn không thấy tiện ích Batteries, hãy cuộn xuống dưới cùng và nhấn Edit, sau đó nhấn vào nút + màu xanh lá cây bên cạnh Batteries để thêm widget Batteries. Widget Batteries sẽ hiển thị các thiết bị như iPhone, Apple Watch và AirPods.

Kiểm tra thời lượng pin của AirPods từ Apple Watch

Bạn không chỉ có thể kiểm tra thời lượng pin của AirPods từ iPhone, mà còn có thể thực hiện từ Apple Watch.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thấy thời lượng pin AirPods trên Apple Watch nếu chúng được kết nối với iPhone hoặc trực tiếp với đồng hồ.

1. Trên Apple Watch, vuốt lên để đến bảng điều khiển.

2. Nhấn vào thời lượng pin của đồng hồ.

3. Nếu AirPods ở trong tai hoặc nếu nắp hộp được mở, thời lượng pin của mỗi bên tai nghe sẽ xuất hiện trên màn hình Apple Watch.

4. Cuộn xuống để xem số liệu của từng bên tai nghe AirPods và vỏ được liệt kê.

Kiểm tra thời lượng pin của AirPods từ Apple Watch

5. Nhấn Digital Crown để trở lại.

Kiểm tra pin AirPods trên máy Mac (iMac, MacBook/Pro)

Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra thời lượng pin của AirPods trên máy Mac, hãy mở phần nắp hộp đựng của tai nghe. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Bluetooth ở trên cùng bên phải của thanh menu trên máy Mac.

Đợi AirPods của bạn kết nối với máy Mac. Bây giờ, khi bạn nhấp hoặc di chuột vào biểu tượng AirPods, thời lượng pin hiện tại sẽ được hiển thị rõ ràng.

Kiểm tra pin AirPods trên máy Mac

Kiểm tra pin AirPods bằng cách hỏi Siri

Khi bạn cần kiểm tra thời lượng pin của AirPods đang kết nối, nhưng không muốn “động tay động chân”, hãy yêu cầu sự trợ giúp của Siri. Chỉ cần kích hoạt trợ lý ảo bằng cách nói to "Hey Siri", sau đó đọc câu lệnh: "How much battery life is left on my AirPods?". Hay nếu bạn không thích dài dòng, chỉ cần nói nói “Hey Siri, AirPods Battery Life”. Hầu hết các biến thể của cụm từ này đều sẽ được trở lý ảo tiếp nhận. Hãy đợi trong giây lát và Siri sẽ đọc to hoặc hiển thị cho bạn thông tin cụ thể về thời lượng pin của AirPods trên màn hình.

Kiểm tra pin AirPods bằng cách hỏi Siri

Cách kiểm tra pin của AirPods ngay trên hộp đựng

Trong trường hợp AirPod của bạn đang không ghép nối với bất kỳ thiết bị Apple nào, hoặc tất cả các phương pháp khác không thành công cũng như không khả dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm tra pin của tai nghe ngay trên hộp đựng.

Chỉ cần mở nắp hộp và kiểm tra màu của đèn LED chỉ báo nhỏ phía trước. Nếu đèn hiển thị màu xanh lúc, có nghĩa thời lượng pin AirPods của bạn hiện đang còn hơn 50%. Nếu đèn hiển thị màu hổ phách (vàng thẫm), pin chỉ còn dưới 50%.

Đèn báo pin AirPods ngay trên hộp đựng

Cách làm này không thể cho bạn biết chính xác % pin còn lại, nhưng là đủ để bạn quyết định có nên sạc tai nghe hay chưa.

Kiểm tra pin AirPods Max

Tương tự trên AirPods Max, bạn có thể xác định thời lượng pin từ chính tai nghe ngay cả khi nó không được kết nối với bất kỳ thiết bị nào khác. Chỉ cần vào nhấn nút chống ồn (khi tai nghe đang không trong trạng thái sạc hoặc được đặt bên trong hộp đựng), bạn sẽ thấy đèn trạng thái/đèn LED sẽ hiển thị màu xanh lục nếu còn ít nhất 50% phần trăm pin. Dưới mức đó, đèn sẽ hiển thị màu hổ phách.

Kiểm tra pin AirPods Max

Chủ Nhật, 28/02/2021 15:23
3,45 👨 49.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe