Nebulus, điện thoại Windows 10 có thể chạy app Android mà không cần giả lập

Dự án thử nghiệm hệ điều hành di động của Microsoft đã kết thúc vào tháng 1 năm 2020, và làn sóng thiết bị chạy trên Windows Mobile cuối cùng đã lụi tàn mà không có thêm bất kỳ bản cập nhật hoặc bản vá với các tính năng hoặc cải tiến bảo mật đáng chú ý nào.

Tuy nhiên sự thất bại này đã không thể ngăn một start-up công nghệ có trụ sở tại Anh Quốc tạo ra chiếc điện thoại chạy Windows 10 trên cấu trúc ARM, và đặc biệt có khả năng hỗ trợ ứng dụng Android vô cùng độc đáo.

Nebulus phone

Công ty này có tên Emperion, và chiếc điện thoại độc nhất vô nhị mà họ vừa trình làng là Nebulus. Không có quá nhiều điểm đáng nói về ngoại hình hay phong cách thiết kế của Nebulus, thứ khiến chiếc smartphone này trở nên đặc biệt nằm ở khả năng chạy các ứng dụng Android mà không cần trình giả lập hoặc dual-boot Windows với Android.

Windows 10 trên ARM, về cơ bản, là phiên bản đầy đủ của hệ điều hành máy tính để bàn dành cho chip hệ thống Snapdragon (SoC), đây là bộ xử lý đang được sử dụng trong nhiều mẫu điện thoại và máy tính bảng Android. Các thiết bị Windows 10 trên cấu trúc ARM có thể chạy ứng dụng desktop bình thường thông qua một “lớp giả lập”.

Trong trường hợp của Nebulus, chiếc điện thoại thông minh này sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 845 được ép xung và nó có thể tương thích với Windows 10 trên ARM.

Tất nhiên Nebulus cũng sẽ có khả năng chạy các ứng dụng Android, nhưng nhà sản xuất Emperion không mô tả rõ về việc mẫu điện thoại Windows 10 này sẽ chạy các ứng dụng Android như thế nào, nhiều khả năng là thông qua môi trường ảo hóa.

Ngoài ra, Emperion cũng tiết lộ họ đã nhận được khá nhiều sự trợ giúp từ phía Microsoft trong việc phát triển Nebulus, đặc biệt là về mặt phần mềm.

Nebulus nhận được nhiều sự trợ giúp từ phía Microsoft

Điểm qua vài điểm đáng chú ý về cấu hình phần cứng của Nebulus. Bên cạnh CPU Snapdragon 845, thiết bị sẽ có tới 8GB RAM cùng 128GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng lên tới 2TB). Màn hình Cosmos 6.19 inch Full HD, pin 6000mAh, hỗ trợ kết nối WiFi, Bluetooth, NFC và thậm chí là 4G LTE. Máy được trang bị camera trước 1 ống kính 10,5MP, camera sau cảm biến kép 13MP, hỗ trợ AI.

Tuy nhiên do Windows trên ARM không hỗ trợ điện thoại, có nghĩa là khả năng thực hiện các cuộc gọi thoại qua mạng di động của Nebulus hiện không khả dụng. Phía Emperion đang làm việc với một nhà mạng không dây ở Anh để hỗ trợ biến thể không cần đến SIM và cũng không bị khóa mạng. Hiện giá bán của sản phẩm cũng chưa được tiết lộ.

Bạn có suy nghĩ thế nào về chiếc điện thoại “hàng độc” này? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:56
52 👨 1.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ