Tại sao khi yêu bạn lại cảm thấy vui vẻ và sống khỏe mạnh hơn?

Đôi khi việc hẹn hò trở nên vui vẻ - gặp gỡ những người bạn mới, cùng khám phá những địa điểm mới, cảm thấy phấn khích khi nghĩ về một mối quan hệ mới trong tương lai. Tuy nhiên, hãy thành thật trả lời xem: Liệu rằng bạn có thực sự thích điều đó hay không? Bạn có cảm thấy căng thẳng khi phải chọn địa điểm hẹn hò, nghĩ xem mình nên mặc gì hay sẽ nói gì với người ấy? Bạn có cảm thấy vui vẻ khi phải xoay sở tìm cách nói chuyện trong bữa tối mà không phải lẻn ra ngoài cửa sổ phòng tắm hay không? Bạn có cười được khi chờ đợi đối phương đưa ra lời đề nghị cho lần hẹn hò sau hay không?

Chính xác. Việc hẹn hò không hề thú vị ở một số điểm nhất định. Tuy nhiên, đừng cảm thấy như thể bạn đã ổn định cuộc sống khi tìm thấy người đặc biệt của mình. Những mối quan hệ yêu đương không phải là nhàm chán. Trên thực tế, khi đang yêu cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt hơn và bạn cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn. Dưới đây là 10 lý do đơn giản rằng tại sao khi yêu bạn lại cảm thấy vui vẻ và sống khỏe mạnh hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Không ích kỷ nhiều như trước

Không ích kỷ nhiều như trước

Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy quá mỏi mệt khi phải tự nấu bữa tối cho bản thân? Tôi là một trong số đó. Nhưng khi biết được người yêu của mình đã trải qua một ngày vất vả thì tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức lực gạt bỏ đi hết mệt mỏi của bản thân để làm những việc khiến cho anh ấy cảm thấy thoải mái. Khi yêu một ai đó, bạn sẽ nghĩ về người đó nhiều hơn chính bản thân mình - điều này không chỉ giới hạn với người yêu của bạn. Nhìn chung, việc để ý đến cảm xúc của một người nhất định nào đó sẽ khiến cho bạn nghĩ đến cảm xúc của những người khác - điều này có lợi cho cả bạn lẫn những người xung quanh bạn!

2. Cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn

Cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn

Có người yêu đồng nghĩa với việc bản thân bạn có thêm một người để chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Nếu bạn trải qua một ngày bận rộn, người ấy có thể giúp bạn làm những công việc vặt trong nhà khi bạn trở về. Việc có một người trong tâm trí nghĩa là bạn có một người để tâm sự. Đừng quên rằng bạn sẽ cảm thấy căng thẳng như thế nào khi đến một bữa tiệc hoặc quán bar và cảm giác như bạn cần phải gây sự chú ý từ ai đó. Ngược lại, khi bạn có một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc với người ấy họ sẽ luôn ở bên cạnh bạn và chờ bạn ở nhà. Bạn không bị ép buộc đến gặp và gây ấn tượng với họ. Trên thực tế, một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc sẽ ngăn chặn sự sản sinh ra một loại hoóc-môn gây căng thẳng có tên cortisol!

3. Ít bị trầm cảm hơn

Ít bị trầm cảm hơn

Một trong những triệu chứng gây ra bệnh trầm cảm là cảm giác cô đơn. Khi có người yêu ở bên cạnh, bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa. Bởi bạn biết được rằng luôn có một người ở bên cạnh bạn, sẵn sàng làm mọi việc giúp bạn chỉ để làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Bạn có người để tâm sự, âu yếm, một người mà luôn bên cạnh bạn kể cả lúc vui hay lúc buồn.

4. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Cảm thấy hạnh phúc hơn

Điều này hiển nhiên rồi phải không? Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng, buồn chán hơn và hạnh phúc hơn. Thậm chí, còn có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những người đã kết hôn thường sống hạnh phúc và lâu hơn so với những người độc thân. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải tìm một ai đó để yêu ngay hôm nay, cũng không có nghĩa việc bạn đang sống độc thân là một trọng tội. Tuy nhiên, đứng trên khía cạnh sức khỏe thì điều này có vẻ đúng đó.

Xem thêm: Tình yêu gồm có 5 giai đoạn nhưng hầu hết chúng ta đều phải bỏ cuộc ở giai đoạn thứ 3

5. Cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh

Cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh

Thực tế có thể không phải vậy. Nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy như vậy. Bạn có biết được hết tất cả những cảm xúc tuyệt vời khi trong một mối quan hệ hạnh phúc là như thế nào hay không? Đó là khi cơ thể của bạn sản sinh ra hoóc-môn tình yêu mang tên oxytocin. Oxytocin không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vì thế, bạn sẽ ít bị bệnh hơn và những vết thương sẽ lành lại nhanh hơn. Tình yêu có thể không phải là một loại thuốc thực sự nhưng chắc chắn ta có thể cảm nhận được chúng như một liều thuốc tốt nhất vậy.

6. Có một người hiểu bản thân hơn chính mình

Có một người hiểu bản thân hơn chính mình

Đã bao nhiêu lần bạn và người yêu của bạn nói ra cùng một thứ tại cùng một thời điểm, nhận được món quà đúng như ý mình mong muốn từ nửa kia, hay thốt lên rằng: "Đó chính là thứ mà em đang nghĩ tới". Điều đó thật thú vị phải không? Trên hết, điều này có nghĩa là họ có thể nhận ra được khi nào bạn cảm thấy vui hay buồn để chia sẻ cùng bạn, giúp xua tan đi nỗi buồn và cảm thấy tốt hơn. Có một người hiểu mình hơn chính bản thân thực sự là một cảm giác rất tuyệt vời.

7. Biết thêm nhiều điều về bản thân

Biết thêm nhiều điều về bản thân

Có vẻ như khi yêu một ai đó bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ về người ấy. Chắc chắn bạn sẽ làm như vậy. Tuy nhiên, trong thời gian đó, bạn cũng sẽ hiểu thêm được nhiều điều về bản thân mình. Bạn sẽ thấy được cách bạn đối xử với những người khác, hay bạn chu đáo đến mức độ nào. Bạn cũng sẽ biết được những điều tốt đẹp về bản thân mà bấy lâu nay mình chưa từng nghĩ đến và họ cũng có thể biến bạn trở nên tốt hơn, cũng như làm thay đổi cuộc sống của bạn. Mặt khác, bạn sẽ biết về những điều xấu của bản thân. Tất cả mọi điều không hay về bạn sẽ tự lộ diện khi yêu. Dù vậy, một khi đã biết về những nhược điểm của mình, bạn có thể giải quyết và khắc phục điều đó. Việc hiểu rõ bản thân sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn - cũng như một người tốt hơn để hẹn hò.

8. Thế giới được mở rộng

Thế giới được mở rộng

Khi yêu, bạn sẽ biết về những sở thích của nửa kia. Bạn sẽ biết đến những nhà văn mới, nhạc sĩ mới và nhiều bộ phim khác - thứ mà bạn cũng đã biết rất rõ! Bạn sẽ gặp những người bạn mới để nói chuyện và đi chơi cùng. Bạn cũng sẽ gặp gia đình của nửa kia và hy vọng sẽ trở nên thân thiết với họ hơn.

9. Học cách thỏa hiệp

Học cách thỏa hiệp

Trong bất kỳ một mối quan hệ nào đó, bạn phải biết chia sẻ. Bạn chia sẻ không gian sống, kế hoạch cho bữa tối, cũng như những buổi đi chơi với bạn bè. Bạn chia kỳ nghỉ với nhiều gia đình của mình ra. Bạn học cách cho đi một ít và nhận lại một ít. Điều này khiến bạn trở thành một con người tốt hơn bởi bạn đang cho họ thấy tình yêu, tính linh động, cũng như việc bạn quan tâm đến mối quan hệ đủ khiến cho hai người có thể hòa hợp.

Xem thêm: 8 dấu hiệu nhận biết mối quan hệ của bạn sẽ chẳng đi đến đâu

10. Sống khỏe mạnh cùng nhau

Sống khỏe mạnh cùng nhau

Tất cả những lời khuyên trên chắc chắn sẽ khiến bạn thấy cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn và khỏe mạnh hơn khi có một nửa ở bên cạnh. Nhưng còn việc thực sự sống khỏe mạnh cùng với nửa kia của bạn thì sao? Bạn có một người tập thể dục cùng, chạy xung quanh khu phố cùng hay truyền cảm hứng để bạn có thể vận động trong phòng khách. Nửa kia sẽ là động lực lớn nhất cho việc tập thể dục của bạn.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 11/05/2017 16:46
51 👨 2.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống