5 vật dụng dễ phát nổ trong các gia đình

Đôi khi các vật dụng trong gia đình lại trở thành "quả bom" dễ nổ nếu có yếu tố "kích hoạt". Dưới đây là 5 vật dụng dễ nổ có mặt ở trong hầu hết các gia đình nhưng không phải ai cũng biết.

1. Cốc giữ nhiệt

Nếu để các loại đồ uống nóng, nước trái cây… trong cốc giữ nhiệt trong thời gian dài có thể tạo ra khí, tăng áp suất bên trong, lúc mở sẽ gây ra hiện tượng “trào”.

Cốc giữ nhiệt

Một số loại nước không nên đựng trong cốc giữ nhiệt như loại nước hoa quả, trà, sữa… vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng hay tổn thương tới sức khỏe.

Trong trà có chứa axit tannic, theophylline, tinh dầu thiên nhiên nên nếu bảo quản trong nhiệt độ cao, có thể khiến trà bị lên men, phá hủy các chất bổ dưỡng trong trà.

2. Bột mì và các loại tinh bột dạng bột

Không phải ai cũng biết rằng bột mì và các loại tinh bột dạng bột có thể nổ. Trên thực tế, cả bột mì và tinh bột đều rất dễ cháy. Khi các loại bột này lơ lửng trong không khí, chúng sẽ hòa với không khí tạo thành một hỗn hợp. Nếu hỗn hợp này xuất hiện trong một không gian hạn chế và có nguồn lửa, chẳng hạn như có người châm thuốc, thì nó sẽ phát nổ.

3. Gói hút ẩm

Gói hút ẩm

Gói hút ẩm thường xuất hiện trong các gói bánh được sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu là canxi oxit và silica gel.

Canxi oxit thường được gọi là vôi sống, nếu gặp nước sẽ sinh ra nhiệt. Vì vậy, nếu lỡ cho gói hút ẩm vào bình/cốc giữ nhiệt có nước thì việc cháy nổ là điều không thể tránh khỏi.

4. Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh có khả năng phát nổ trong trường hợp máy đã sử dụng lâu ngày khiến linh kiện bị “lão hóa”, cấu hình máy quá thấp hoặc máy bị nóng quá mức trong quá trình sử dụng khiến áp suất bên trong bình tăng cao.

5. Phòng tắm kính

Nếu vách ngăn nhà tắm được làm bằng kính có chất lượng kém, các vít cố định kính vặn quá chặt hoặc không cẩn thận va vào kính thì nó có thể bị vỡ, đổ.

Ngoài ra, vào mùa lạnh nếu nhiệt độ chênh lệch giữa bên trong kính và bên ngoài kính quá lớn thì cũng có khả năng gây ra nổ kính.

Thứ Sáu, 16/10/2020 08:52
3,34 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt