5 mẹo kiểm tra nguồn nước, ai cũng phải cần biết

Ai cũng biết nước rất cần thiết cho cơ thể và uống nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên, điều quan trọng là nước đó phải an toàn. Dưới đây là 5 mẹo kiểm tra nguồn nước có an toàn không, không phải ai cũng biết, mời các bạn tham khảo.

Kiểm tra màu sắc

Để kiểm tra màu sắc nước uống, bạn hãy đổ đầy nước vào cốc thủy tinh trong suốt rồi để dưới ánh sáng.

Kiểm tra màu sắc của nước

Nếu thấy nước có màu đục, vàng hoặc nâu thì có thể nước ở nguồn cung cấp chất lượng thấp, bị ô nhiễm hoặc đường ống bị gỉ.

Thử độ lắng, vẩn đục

Quan sát nước nếu thấy có lẫn những hạt liti màu cam, đỏ, nâu hoặc bị vẩn đục thì có thể nước đang có quá nhiều hóa chất hoặc các ống mềm dẫn nước tới nhà bạn đang bị hư hỏng.

Ngửi mùi

Ngửi nước nếu thấy có mùi thuốc tẩy thì có thể được thêm clo vào cho an toàn. Tuy điều này không gây hại nhưng bạn nên mua thêm bộ lọc để loại bỏ mùi.

Ngửi mùi nước

Nếu nguồn nước bạn có mùi mốc, thối thì có nghĩa là đang có vi khuẩn hoặc có thể có thứ gì đó đang phân hủy trong đường dẫn nguồn nước. Khi đó, bạn tuyệt đối không nên dùng nước để bảo đảm sức khỏe.

Nếm thử

Bạn ngậm chút nước vào miệng nhưng không nuốt mà nhổ ra. Nếu thấy nước có vị hôi, lợ và có vị kim loại thì có thể nguồn nước có nồng độ pH thấp hoặc dư thừa lượng khoáng chất thường do đường ống bị gỉ.

Kiểm tra chất lượng đường ống

Đường ống nước bị hỏng, gỉ có thể là nguyên nhân dẫn đến giảm chất lượng nước uống. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn nước. Nếu thấy xuất hiện màu xanh, cam hoặc trắng... thì hãy ngừng sử dụng nước bởi nó đang không an toàn.

Thứ Năm, 24/09/2020 10:22
4,36 👨 3.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt