Trà sữa bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Cách bảo quản trà sữa

Bảo quản trà sữa trong tủ lạnh được bao lâu từ lúc mua về? Cách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh thế nào vẫn ngon, an toàn cho sức khỏe mà trân châu không bị cứng? Nếu là một người nghiện trà sữa thì chắc chắn bạn cần biết đáp án cho câu hỏi này.

Trà sữa để lâu trong tủ lạnh được không?

Bảo quản trà sữa trong tủ lạnh được bao lâu?

Nhiều người thường có thói quen mua trà sữa về để tủ lạnh uống dần mà không biết rằng việc để trà sữa để quá lâu trong tủ lạnh cũng sẽ bị hư và gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Trà sữa có thành phần chính là sữa và trà nên sau khi pha xong uống càng sớm càng ngon. Nếu để lâu, hương vị của trà sữa sẽ giảm.

Nếu để trà sữa trong tủ lạnh, bạn nên uống hết trong ngày là tốt nhất để đảm bảo hương vị. Nếu để qua đêm, hương vị và chất dinh dưỡng của trà sữa sẽ giảm. Ngoài ra, protein trong trà sữa cũng sẽ bị phân huỷ thành các chất có hại cho sức khỏe nếu để qua đêm.

Cách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh

Một số lưu ý khi bảo quản trà sữa trong tủ lạnh để giữ được hương vị và đảm bảo an toàn.

  • Nên bảo quản trà sữa trong ngăn mát tủ lạnh và để nhiệt độ trong tủ ở mức trung bình.
  • Nếu đang uống dở, bạn cần phải dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cốc trà sữa trước khi cho vào tủ lạnh để tránh lẫn mùi từ những thực phẩm khác trong tủ.
  • Nên tách riêng phần trà sữa và topping trước khi bảo quản trong tủ lạnh để tránh trân châu bị kết dính lại hoặc sẽ bị cứng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc có nên để trà sữa trong tủ lạnh qua đêm, thời gian bảo quản trà sữa trong tủ lạnh đồng thời biết cách bảo quản trà sữa đúng cách.

Thứ Sáu, 09/07/2021 16:42
31 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt