Tóm tắt Attack On Titan - Đại Chiến Titan

Bộ anime Attack On Titan sẽ ra mắt phần cuối vào tháng 3 này. Liệu kết thúc của Attack On Titan có khiến khán giả phải thất vọng? Hãy cùng tóm tắt lại chặng đường của Attack On Titan sau hơn 12 năm đồng hành với khán giả nhé trước khi phần phim cuối bắt đầu nhé.

Sơ lược về Attack On Titan

Attack On Titan là bộ truyện được sáng tác bởi Hajime Isayama và chính thức ra mắt độc giả vào năm 2009. Tới năm 2013 thì Attack On Titan được Wit Studio phát triển thành anime. Với sự thành công của season 1, vào năm 2017 và 2019 thì season 2 và 3 lần lượt được cho ra mắt cũng dưới sự đảm nhiệm của Wit Studio. Tuy nhiên season cuối của bộ phim - season 4 lại được MAPPA Studio chịu trách nhiệm sản xuất.

Attack On Titan Season 1

Attack on Titan season 1 lấy bối cảnh ở thế giới nơi con người phải sống trong 3 lớp tường thành to lớn trong suốt hơn 100 năm vì sự xuất hiện của các Titan, những con quái vật mang hình người khổng lồ với mục đích sống duy nhất chỉ để ăn thịt loài người.

Bộ phim là hành trình của Eren Jaeger và hai người bạn thân từ thuở nhỏ là Mikasa Ackerman và Armin Arlert. Cuộc đời của họ hoàn toàn bị thay đổi sau khi bức tường ngoài cùng của thành Maria bị sụp đổ và các Titan đổ bộ vào và ăn thịt người dân. Sau khi chứng kiến mẹ bị ăn thịt, Eren đã thề sẽ quét sạch lũ Titan. Chính vì thế, ba người bạn đã cùng nhau gia nhập quân đội và bắt đầu cuộc chiến chống lại Titan.

Tóm tắt Attack on Titan

Vào đúng ngày ba người tốt nghiệp, Titan Thiết Giáp cùng Titan Đại Hình bất ngờ xuất hiện và phá vỡ thành Rose. Trong lúc chiến đấu, Eren bị một Titan ăn thịt. Tai nạn bất ngờ này không những không giết chết Eren mà còn kích hoạt năng lực Titan bên trong cậu. Eren biến hình thành Titan Tiến Công và thành công đẩy lùi lũ Titan.

Sau trận chiến, Eren cùng hai người bạn của mình gia nhập Trinh Sát Đoàn - quân đoàn chuyên chiến đấu chống lại Titan. Vài tháng sau, trong khi hành quân làm nhiệm vụ, Trinh Sát Đoàn do Erwin dẫn đầu bị Titan Nữ Hình tấn công. Eren may mắn được Levi và Mikasa giải cứu sau khi bị Titan Nữ Hình hạ gục và chuẩn bị ăn thịt.

Sau khi tiếp xúc với Titan Nữ Hình, Armin nghi ngờ đó là một con người giống Eren biến thân thành, chính vì vậy cậu đã lên kế hoạch cùng Trinh Sát Đoàn và bắt giữ thành công Annie Leonhart, thành viên đội tân binh, người biến thân thành Titan Nữ Hình. Season 1 kết thúc với việc Annie tự phong ấn bản thân vào trong khối đá và một mảnh tường thành Sina vỡ ra để lộ một Titan khổng lồ bên trong.

Attack On Titan Season 2

Trong lúc làm nhiệm vụ, các tân bình của Trinh Sát Đoàn đã chạm trán Titan Quái Thú tại lâu đài Utgard.

Ymir, một thành viên trong nhóm đã biến thành Titan Hàm và bảo vệ đồng đội. Cả nhóm sau đó được đưa về chăm sóc. Reiner và Bertholdt, hai thành viên khác trong nhóm thú nhận rằng họ chính là Titan Thiết Giáp và Titan Đại Hình. Họ tiến hành bắt cóc Eren và Ymir.

Trinh Sát Đoàn đuổi theo và có cuộc chiến căng thẳng với Reiner và Bertholdt. Sau nhiều mất mát, Eren được giải cứu, Ymir thì quyết định sẽ theo Reiner và Bertholdt quay về quê hương của mình.

Tóm tắt Attack on Titan

Ở season 2, chúng ta cũng được chứng kiến Eren bộc lộ khả năng điều khiển các Titan khác trong lúc chiến đấu. Ngoài ra, Hange, thành viên Trinh Sát Đoàn cũng kết luận rằng Titan chính là do con người biến đổi thành. Nhờ phát hiện này mà trong tương lai, Hange nhận ra rằng sức mạnh Titan của Eren là dạng đặc biệt, có thể có được khi Titan ăn thịt người sở hữu nó.

Attack On Titan Season 3

Ở mùa 3 của phim, Trinh Sát Đoàn tiếp tục gặp trở ngại khi vừa phải chiến đấu chống lại Titan, vừa bị chính phủ truy đuổi vì thân thế hoàng tộc của Historia và sức mạnh của Eren. Sau cùng, họ đã quyết định tìm cách lật đổ hoàng tộc giả mạo đang nắm giữa ngôi vị và đưa Historia lên làm Nữ hoàng.

Ở nửa sau của phần 3, Trinh Sát Đoàn do Erwin dẫn đầu nhận nhiệm vụ chiếm lại thành Maria, sau đó tới nhà của Eren để khám phá những bí mật mà ông Grisha đã che giấu. Với sự hỗ trợ của Eren và Armin, Trinh Sát Đoàn đã tiêu diệt được toàn bộ các Titan tại đây cũng như giành lại toàn bộ vùng đất trên Paradis. Tuy nhiên, Erwin đã không may hi sinh.

Tóm tắt Attack on Titan

Sau cuộc chiến, Armin đã giành được sức mạnh của Titan Đại Hình sau khi được tiêm huyết thanh Titan và hấp thụ Bertholdt. Cả nhóm sau đó tiến đến tầng hầm bí mật của cha Eren và biết được quá khứ Paradis.

Hóa ra Paradis chỉ là một hòn đảo nằm biệt lập với thế giới và bị xem là giống loài ác quỷ vì sức mạnh Titan từ chính Ymir, tổ tiên vùng đất này. Vốn dĩ, 3 bức tường thành được tạo nên bởi các Titan cũng là do ý nguyên của vị vua thứ 145 để ngăn cản thế giới bên ngoài tấn công đảo.

Attack On Titan Season 4

Attack On Titan season 4 cũng là mùa cuối của phim hé lộ những sự thật trần trụi về nguồn gốc của Titan cũng như thế giới bên ngoài đảo Paradis. Trong tham vọng bành trướng thế lực và lãnh thổ, người Marley đã biến người Eldia thành Titan và xem họ như công cụ để chiến đấu. Những người dân Eldia trên đảo Paradis lại bị chính những đồng bào của mình từ bên kia đại dương tấn công trong suốt những năm vừa qua.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của vũ khí hạng nặng, súng máy với khả năng công phá Titan mạnh mẽ lại đang đe dọa đến ưu thế của đế quốc Marley. Marley âm mưu xâm lược Paradis nhằm dùng tài nguyên trên đảo Paradis để phát triển quân sự và chiếm lấy sức mạnh của Titan Thủy Tổ. Căng thẳng leo thang giữa hai bên, Eldia lẫn Marley đều cố gắng chạy đua để giành lấy ưu thế trong cuộc chiếp sắp tới.

Tóm tắt Attack on Titan

Trong lúc đó, những đồng đội của Eren bắt đầu nhận ra cậu đang đi trên một con đường gây tranh cãi. Sau khi trốn thoát khỏi tù giam nhờ sự giúp đỡ của phái Jaeger và quân giải phóng Eldia, Eren bắt đầu có những hành động kêu gọi và thao túng nhiều binh lính trên đảo. Người anh trai cùng cha khác mẹ của Eren – Zeke cũng bị giam lỏng và bị Levi giết chết sau khi biến tất cả binh lính canh gác thành Titan.

Cả hai anh em đang ấp ủ 1 giấc mơ vĩ đại hơn - tạo ra rung chấn, đem đến cái chết bình yên cho tất cả người dân Eldia, xóa bỏ vĩnh viễn bóng dáng của Titan trên thế giới này.

Liệu Eren và Zeke có thể hoàn thành lý tưởng này? Hãy cùng chờ đợi phần cuối của season 4 được ra mắt để chứng kiến cái kết của bộ phim nhé.

Thứ Ba, 21/02/2023 13:55
31 👨 2.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí