Tôm kỵ với gì? Những ai không nên ăn tôm?

Tôm là một trong những loại hải sản ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích, lựa chọn xuất hiện trong bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai biết rằng tôm kỵ với một số thực phẩm. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để biết tôm kỵ với gì, những ai không nên ăn tôm.

Những ai không nên ăn tôm

Tôm chứa lượng lớn canxi, axit béo omega cùng với nhiều khoáng chất khác tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên ăn tôm cùng một số thực phẩm dưới đây vì có thể tạo ra một số hợp chất không tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm không nên ăn cùng tôm

Các thực phẩm giàu vitamin C

Tôm kỵ với gì

Thịt tôm có chứa asen, không gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu asen gặp vitamin C sẽ chuyển hóa thành asen hóa trị 3, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nên tránh ăn tôm với thực phẩm giàu vitamin C.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm làm từ đậu nành và thịt tôm đều chứa lượng lớn protein và canxi. Nên nếu tiêu thụ cùng một lúc hai loại thực phẩm này có thể gây ra chứng khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy, béo bụng và một số vấn đề sức khỏe khác.

Đồ uống có cồn

Uống rượu, bia và ăn kèm với các món ăn làm từ tôm là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, sự kết hợp này sẽ tạo ra axit uric trong cơ thể, nếu tăng cao thì sẽ khiến cho cơ thể dễ bị bệnh gút.

Trái cây giàu axit tannic

Lượng canxi trong tôm có xu hướng kết hợp với axit tannic để tạo ra một hợp chất không hòa tan khiến cho dạ dày cảm thấy khó chịu, đau bụng và buồn nôn.

Vì vậy không nên ăn tôm với các loại trái cây giàu axit tannic là quả nho, quả hồng,… và quả ổi.

Trà

Không nên uống trà sau khi ăn tôm

Hàm lượng axit tannic trong trà sẽ kết hợp với canxi trong tôm để tạo thành một hợp chất canxi không có khả năng hòa tan, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần tránh thói quen uống trà sau khi ăn, gồm cả việc ăn tôm.

Những ai không nên ăn tôm

Tuy tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể nhưng một số người không nên ăn tôm để tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe hiện tại như:

  • Người đang bị ho: Lớp vỏ và càng tôm dễ mắc ở phần cổ họng gây ngứa và ho dai dẳng.
  • Người bị đau mắt đỏ: Ăn tôm sẽ khiến tình trạng đau mắt trở nên trầm trọng hơn.
  • Người có hàm lượng cholesterol cao, tiền sử bệnh tim mạch, bệnh máu nhiễm mỡ nên hạn chế ăn tôm bởi thịt tôm chứa lượng cholesterol đáng kể, cụ thể trong 100gr tôm có đến 152mg cholesterol.
  • Người đang bị hen suyễn nên hạn chế ăn tôm vì có thể gây kích ứng vùng họng, dẫn đến co thắt cơ khí quản.
  • Người bị yếu bụng, thường hay nhạy cảm với những thực phẩm có tính hàn như tôm và hải sản.
  • Người bị dị ứng hải sản vì dễ xuất hiện mẩn đỏ hoặc nổi các nốt sưng, gây khó chịu thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không kịp thời điều trị.
  • Người mắc bệnh về xương: tôm chứa nhiều i-ốt khiến cho những ai đang mắc phải bệnh xương khớp trở nên nặng hơn.
Thứ Năm, 15/12/2022 16:08
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo