Mẹo trữ đông tôm không bị đóng thành tảng

Khi trữ đông tôm trong ngăn đá thì tôm sẽ bị đóng thành tảng dù ít hay nhiều, kể cả khi bạn có để tôm ráo nước ở rổ đi chẳng nữa. Vì vậy quá trình rã đông tôm bị đóng thành tảng khá mất thời gian và công sức. Nếu vậy thì chị em có thể tham khảo mẹo trữ đông tôm không bị đóng thành tảng trong bài viết này. Tôm vẫn giữ được chất dinh dưỡng khi trữ trong ngăn đá mà không bị đóng thành tảng.

Hướng dẫn trữ đông tôm không bị đóng thành tảng

Bước 1:

Bạn rửa sạch tôm với nước hoặc rượu trắng để khử bớt mùi tôm. Sau đó bỏ râu, rút chỉ lưng và bỏ phần đầu của tôm nếu cần. Không được bỏ hết phần vỏ cứng trên thân tôm tránh làm tôm mất chất dinh dưỡng sau khi rã đông.

Rút chỉ tôm

Bước 2:

Tiếp đến cho tôm vào rổ rồi để ráo nước hoàn toàn, có thể dùng giấy thấm để thấm nhanh nước.

Bước 3:

Cho tôm vào bát rồi trộn cùng 1-2 thìa canh đường kính.

Bước 4:

Sau khi đã trộn tôm với đường thì bạn cho tôm vào hộp kín hay túi zip để bảo quản rồi cho vào ngăn đá trữ đông như bình thường. Kết quả tôm vẫn đông đá nhưng không dính vào nhau tạo thành tảng băng. Điều này là do đường kính không bị tan thành nước ở nhiệt độ thấp nên tôm cũng sẽ không bị đông thành từng tảng.

Rút chỉ tôm

Trước khi chế biến bạn chỉ cần cho phần tôm vào ngăn mát khoảng 10 phút hoặc để ở nhiệt độ phòng khoảng 7 phút để giã đông là xong. Không cần phải ngâm tôm vào nước hoặc giã đông trong lò vi sóng, mất thời gian mà lại không giữ được chất dinh dưỡng của tôm.

Thứ Tư, 02/02/2022 09:40
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt