Ăn tôm nhiều nhưng các bạn đã phân biệt được gạch tôm với phân tôm chưa?

Trên đầu của tôm chứa cả gạch tôm (ăn được) và phân tôm (không nên ăn). Trong khi đó, nhiều người có sở thích ăn đầu tôm nhưng vấn đề là hầu hết chúng ta lại không phân biệt được đâu là gạch tôm, đâu là phân tôm.

Mới đây, tài khoản Facebook Nguyet Nguyen đã chia sẻ cách phân biệt phân tôm và gạch tôm trên nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family). Bài chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của người người.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài chia sẻ của chị Nguyệt để biết gạch tôm là gì, cách phân biệt gạch tôm và phân tôm để tránh mắc phải những sai lầm khi ăn tôm.

Gạch tôm là gì?

Giống như gạch cua, gạch tôm là nơi chứa các tế bào sinh dục và nó tập trung ở phần đầu. Với con tôm đực, phần gạch chính là toàn bộ hệ thống sinh tinh để duy trì nòi giống. Còn phần gạch trên con tôm cái chính là buồng trứng của nó.

Gạch tôm khi chín có màu đỏ và có vị béo và thơm như phần gạch cua. Tôm càng to thì phần gạch tôm càng nhiều hơn.

Phân tôm là gì?

Phân của tôm hay phần chất thải của tôm có màu đen cũng nằm ở trên đầu, và nằm trong một cái túi nhỏ nối liền với ruột, chính là phần chỉ đen trên sống lưng tôm.

Phân biệt gạch tôm và phân tôm.
Phân biệt gạch tôm và phân tôm.

Gạch tôm chế biến được nhiều món ăn ngon

Nấu canh đầu tôm

Khi nấu canh với đầu tôm, bạn gẩy phần gạch tôm để riêng. Đầu tôm đem giã và lọc như con cua. Phần nước lọc đem đun sôi, cho rau vào và cuối cùng là cho gạch tôm vào. Gạch tôm khi chín có màu rất đẹp và ăn ngậy.

Tôm rang với thịt ba chỉ

Gẩy phần gạch tôm để riêng. Thịt ba chỉ cho vào nồi rang cháy cạnh, rồi cho tôm vào đảo cùng cho đến khi săn lại. Sau khi nêm nếm gia vị vừa ăn thì cho gạch tôm vào đảo đều. Món ăn sẽ có màu vàng tự nhiên đẹp, ăn ngậy và có mùi thơm đặc trưng của tôm rất ngon.

Thứ Tư, 16/12/2020 14:37
31 👨 15.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo