Tỏi kỵ với gì? 4 loại thực phẩm không nên kết hợp với tỏi ai cũng cần biết để tránh

Tỏi là loại gia vị quen thuộc xuất hiện trong nhiều món ăn và được nhiều người yêu thích. Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng tỏi kỵ với một số loại thực phẩm, nếu kết hợp không đúng có thể gây phản tác dụng đối với sức khỏe.

Tỏi rất tốt cho sức khỏe

Dưới đây là 4 loại thực phẩm không nên ăn cùng tỏi ai cũng cần biết để tránh, mời các bạn tham khảo.

1. Thịt gà

Tỏi có tính đại nhiệt (nóng) còn thịt gà là loại thực phẩm có tính ấm (ôn), tính ngọt (cam). Vì vậy, khi kết hợp gà với tỏi sẽ khiến món ăn trở nên nóng, khó tiêu và dễ gây táo bón, kiết lị.

2. Cá trắm

Một trong những thực phẩm kỵ với tỏi là cá trắm. Cá trắm có tính bình, vị ngọt vì vậy không phù hợp với tính nóng của tỏi, nếu ăn kết hợp có thể dễ gây chướng bụng và khó tiêu.

Thực phẩm không nên kết hợp với tỏi

3. Cá diếc

Theo đông y, cá diếc là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu… Nhưng cá nhiếc và tỏi kỵ nhau, nếu kết hợp có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

Thịt chó

Trong thịt chó giàu chất đạm, chỉ nên kết hợp với sả, gừng, riềng chứ không nên ăn với tỏi - thực phẩm có tính cay và rất nóng, bởi có thể dẫn đến khó tiêu, chướng bụng hoặc tả lị.

Một số thực phẩm khác không nên kết hợp với tỏi như thịt dê (gây nóng, chướng bụng), nấm, mật ong (dễ gây tiêu chảy), hành… Ngoài ra không nên ăn tỏi khi đói bụng bởi có thể gây loét dạ dày do trong tỏi có chất allicin có thể gây nóng trong dạ dày.

Các bạn nên kết hợp tỏi các các loại thực phẩm như đậu hũ, giấm, thịt lợn, dưa leo, xà lách…

Thứ Bảy, 09/01/2021 10:50
41 👨 1.954
0 Bình luận
Sắp xếp theo