Mở hay đậy vung khi luộc rau? Đâu mới là cách luộc rau đúng chuẩn

Nên mở hay đậy vung nồi khi luộc rau là thắc mắc của nhiều chị em nội trợ. Hãy cùng tìm hiểu cách luộc rau đúng, ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng dưới đây để có câu trả lời nhé.

Trong rau có chứa một số loại axit hữu cơ có hại cho cơ thể. Các chất này có thể bay hơi trong quá trình nấu, luộc. Vì vậy, việc mở vung khi nấu rau sẽ giúp loại bỏ các chất không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, lượng magie tự nhiên và chất diệp lục trong rau cũng được giữ lại nếu bạn mở vung khi chế biến giúp rau có màu đẹp mắt và trông hấp dẫn.

Luộc rau

Nhưng việc mở nắp vung khi luộc sẽ khiến lượng dinh dưỡng trong rau thất thoát cũng nhiều hơn và rau cũng lâu chín hơn.

Vì vậy, để luộc rau xanh, giòn ngon mà vẫn giữ lại được dưỡng chất, bạn nên bỏ thêm một chút muối vào nồi. Muối vừa giúp hạn chế việc hao tổn vitamin trong rau khi mở nắp vừa giúp giữ được màu xanh của rau.

Cách luộc rau xanh, ngon

Một số mẹo vặt giúp bạn luộc rau xanh, giòn ngon mà vẫn giữ lại được dưỡng chất.

  • Không nên luộc rau cùng với nước lạnh bởi sẽ làm mất nhiều dưỡng chất. Nên đun nước thật sôi rồi mới cho rau vào.
  • Luộc rau đến độ chín vừa, không nên luộc rau quá lâu sẽ làm rau bị nát và giảm dinh dưỡng.
  • Không nên nấu chín rau trước bữa ăn quá lâu bởi rau để lâu sẽ giảm dần giá trị dinh dưỡng và dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn không nên ăn rau đã để qua đêm.

Lưu ý khi rửa rau

Cách rửa rau đúng

Không nên ngâm rau trong nước quá lâu bởi có thể làm các chất dinh dưỡng bị rửa trôi, nước bên ngoài và các chất độc hại có thể ngấm vào rau.

Nên rửa rau sạch trước khi cắt bởi rau sau khi bị cắt mà ngâm vào nước sẽ bị tổn thất từ 14-23% các chất dinh dưỡng như vitamin B, C.

Thứ Sáu, 25/12/2020 11:50
51 👨 9.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo