Thử thách mật ong đông lạnh là gì, nguy hiểm như thế nào?

Mật ong đông lạnh là món tráng miệng mới đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội TikTok và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Vậy, thử thách mật ong đông lạnh là gì, nguy hiểm như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé.

Thức thách mật ong đông lạnh

Thử thách mật ong đông lạnh có nguồn gốc từ một video trên TikTok do Dave Ramirez đăng tải vào đầu tháng 7. Trong video, Dave Ramirez dùng hai tay bóp chặt một chai mật ong đông lạnh. Mật ong màu vàng óng chảy ra và Dave đưa vào miệng thưởng thức. Người này chia sẻ thêm rằng, “vị của nó khá tuyệt”.

Thức thách mật ong đông lạnh

Video này có tiêu đề #FrozenHoneyChallenge (tạm dịch: Thử thách mật ong đông lạnh) và nhanh chóng trở thành trào lưu mới thu hút giới trẻ tham gia.

Để "đu trend", các bạn trẻ đã cho mật ong vào một chai nhựa và đặt nó trong ngăn đá tủ lạnh. Sau vài giờ, mật ong sẽ đông lại, sền sệt như thạch. Người tham gia thử thách sẽ quay lại quá trình nếm thử vị của nó cũng như phản ứng của mình rồi chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Thậm chí, một số người còn cho thêm phẩm màu, kẹo, trà sữa hoặc tương ớt vào để món ăn thêm hấp dẫn.

Một số TikToker còn hợp tác với một số công ty bánh kẹo, quảng bá sản phẩm cho họ bằng cách trộn chúng vào món mật ong đông lạnh.

Một số TikToker còn hợp tác với một số công ty bánh kẹo, quảng bá sản phẩm cho họ bằng cách trộn chúng vào món mật ong đông lạnh

Nguy cơ ngộ độc, tiêu chảy

Tuy nhiên, món ăn mật ong đông lạnh này lại bị cảnh báo nguy hiểm cho sức khỏe người ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên cho mật ong nguyên chất vào tủ lạnh để ăn trực tiếp bởi nguy cơ ngộ độc cao. Việc ăn một lượng lớn mật ong cũng dễ dẫn đến đau bụng và tiêu chảy. Và chính một số TikToker đã phải lãnh hậu quả này khi nếm thử mật ong đông lạnh.

Ngoài ra, việc tiêu thụ một lượng lớn mật ong trong thời gian kéo dài có thể gây ra tăng cân, đầy hơi, đau dạ dày, rối loạn ăn uống, có hại cho răng.

Các trào lưu ăn uống trên mạng xã hội, internet không phải lúc nào cũng tốt. Vì vậy, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện theo để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Thứ Hai, 16/08/2021 07:52
4,310 👨 7.033
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?