Thiến hóa học là gì? Thiến hóa học có mất vĩnh viễn khả năng tình dục không?

Thiến hóa học là biện pháp trừng phạt thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em đã được áp dụng ở một số nước. Vậy thiến hóa học là gì? Thiến hóa học có mất vĩnh viễn khả năng tình dục không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Thiến hóa học là gì?

Thiến hóa học là cách thiến sử dụng thuốc ức chế tình dục để giảm ham muốn nhưng không loại bỏ các cơ quan đối với đối tượng phạm tội tình dục, đặc biệt lạm dụng tình dục trẻ em.

Thiến hóa học

Trong y học, để điều trị các loại ung thư phụ thuộc hormone (hormone-dependent cancer), như ung thư nội mạc tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, u xơ tử cung… các bác sĩ cùng thường sử dụng phương pháp thiến hóa học.

Hiện nay, thiến hóa học được nhiều quốc gia lựa chọn làm hình phạt cho những kẻ phạm tội tình dục, hoặc để giảm án ngồi tù.

Hiện nay, thiến hóa học được sử dụng trên thế giới được tiến hành bằng đường uống hoặc đường tiêm thêm nhiều hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone. Điều này sẽ khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất nhu cầu ham muốn về tình dục, thậm chí có thể làm biến mất luôn cả suy nghĩ về tình dục.

Hoặc một biện pháp khác cũng có thể được áp dụng là tiêm hormone sinh dục nữ để giảm hormone sinh dục nam testosterone.

Thiến hóa học có mất vĩnh viễn khả năng tình dục không?

Người bị thiến hóa học sẽ phải tiêm thuốc hàng tháng. Sau khi ngưng sử dụng thuốc hoàn toàn có thể tìm lại bản năng.

Trong quá trình sử dụng thuốc để thiến hóa học, người dùng có thể gặp phải những tác dụng phụ như bốc hỏa, ngực đau, ngực phát triển to hơn bình thường, mất hoàn toàn khả năng tình dục, giảm lượng cơ, mệt mỏi, giảm cân và giảm cholesterol tốt trong cơ thể.

Một số quốc gia trên thế giới đã áp dụng hình phạt thiến hóa học đối với tội phạm xâm hại trẻ em, như bang California, Georgia, Montana, Florida của Mỹ. Tại châu Á, Indonesia và Hàn Quốc là 2 quốc gia tiên phong áp dụng luật thiến hóa học.

Thứ Sáu, 06/08/2021 08:23
51 👨 5.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?