PSG là gì? Đội bóng PSG của nước nào?

PSG là tên viết tắt của một đội bóng mà Lionel Messi - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, sẽ thi đấu trong thời gian tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết PSG là gì, đội bóng PSG của nước nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

PSG là gì?

PSG chính là tên viết tắt của cụm từ Paris Saint-Germain, tên của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở được đặt tại thành phố Paris - thủ đô của nước Pháp.

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain hiện tại đang chơi ở giải đấu Ligue 1 của Pháp. Được thành lập vào năm 1970, tiền thân của PSG là Clb đa thể thao Stade Saint-Germain.

Stade Saint-Germain từng giành 9 chức vô địch và 8 lần giữ ngôi vị á quân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp.

PSG từng 13 lần vô địch cúp bóng đá Pháp, 9 lần nhận siêu cúp Pháp và 9 lần nhận được cúp Liên đoàn bóng đá Pháp.

Trên đấu trường Châu Âu, vào mùa giải năm 1996, Stade Saint-Germain cũng đã từng đặt được danh hiệu là UEFA Cup Winners".

Hiện tại, huấn luyện viên trưởng của đội bóng PSG là Mauricio Pochettino.

Tại câu lạc bộ bóng đá PSG, Lionel Messi sẽ mang áo số 30 như anh từng dùng ở trận ra mắt Barca năm 2004. Messi có thể ra mắt câu lạc bộ mới ở trận gặp Strasbourg tại vòng hai Ligue 1 vào ngày 14/8 tới đây.

Đội hình đầy hứa hẹn của PSG.
Đội hình đầy hứa hẹn của PSG.

Chiêu mộ thành công Messi giúp PSG có đội hình siêu mạnh, hội tụ đủ kỹ thuật, tốc độ, sức sáng tạo, khả năng rê dắt, dứt điểm, phối hợp và độc lập tác chiến để hướng tới tham vọng đăng quang tại Champions League mùa này.

Thứ Năm, 12/08/2021 14:58
2,54 👨 8.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?