5 thiết bị, vật tư nông nghiệp không thể thiếu với bà con nông dân

Những vật tư làm nông cần thiết cho bà con gồm: Máy xới đất, máy ấp trứng, máy phun thuốc trừ sâu...

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng xuất hiện nhiều những công cụ giúp việc đồng áng, chăn nuôi của người nông dân trở nên nhẹ nhàng và bớt vất vả hơn. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang xin giới thiệu những thiết bị, vật tư nông nghiệp cần thiết để trợ lực cho công việc của bà con, từ đó, làm nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; giúp đem lại những mùa màng bội thu. Xin mời bà con cùng khám phá!

Những thiết bị nông nghiệp hiện đại sẽ giúp bà con có được mùa màng bội thu
Những thiết bị nông nghiệp hiện đại sẽ giúp bà con có được mùa màng bội thu

1. Máy xới đất

Máy xới đất (hay còn được gọi là máy cày đất, máy làm tơi đất) là một vật tư nông nghiệp chuyên dụng để thay thế sức lao động của con người trong việc cày, xới và làm tơi đất. Thiết bị này sử dụng động cơ chạy xăng hoặc dầu, hoạt động dựa trên nguyên lý đánh lửa bằng điện và truyền động bằng bánh răng.

Hình ảnh máy xới đất khi ứng dụng vào thực tế
Hình ảnh máy xới đất khi ứng dụng vào thực tế

Ưu điểm của thiết bị nông nghiệp này là: Nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và công sức của bà con nông dân. Máy xới đất có thể ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau như: Lên luống, tạo rãnh, xới đất, đánh cỏ, làm đất để trồng lương thực (lúa, ngô...), cây công nghiệp (mía, thuốc lá, chè)...

Để lựa chọn máy xới đất phù hợp, bà con cần quan tâm tới những yếu tố như: Quy mô sản xuất (để lựa chọn loại máy mini hoặc loại máy công nghiệp quy mô lớn), loại đất trồng (nhằm lựa chọn máy xới lưỡi cày đặt phía trước hoặc máy có lưỡi cày ở phía sau) và điều kiện tài chính (để lựa chọn sản phẩm cao cấp hoặc bình dân).

Dưới đây là một số sản phẩm máy xới đất chất lượng tốt, giá phải chăng, hy vọng bà con nông dân sẽ lựa chọn được sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của mình:

2. Máy bơm nước nông nghiệp

Máy bơm nước nông nghiệp là một thiết bị vô cùng hữu ích để hỗ trợ công việc đồng áng của bà con nông dân. Vật dụng nông nghiệp này sử dụng động cơ có công suất lớn để dẫn lưu lượng nước lớn từ nguồn, cấp nước để tưới tiêu cho cây ăn quả, cây lương thực. Ngoài ra, máy bơm nước nông nghiệp còn được ứng dụng để hỗ trợ bơm thoát nước lũ; vệ sinh chuồng trại gia súc, gia cầm; xử lý nước sạch công nghiệp...

Máy bơm nước nông nghiệp được bà con sử dụng để phục vụ công tác thủy lợi
Máy bơm nước nông nghiệp được bà con sử dụng để phục vụ công tác thủy lợi

Với motor khỏe, thiết bị nông nghiệp này có thể dẫn nước với cột áp ổn định, giúp công việc điều tiết thủy lợi của bà con trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Máy bơm nước nông nghiệp có thiết kế gọn nhẹ, vỏ ngoài bền chắc, chống ăn mòn và có khả năng chịu tác động từ ngoại lực.

3. Máy phun thuốc trừ sâu

Máy phun thuốc trừ sâu là thiết bị được sử dụng để phun thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc kích thích tăng trưởng một cách dễ dàng, không tốn sức và an toàn với người sử dụng. Bà con nông dân có thể lựa chọn các sản phẩm như bình xịt điện, bình xạ phân hoặc bình xịt xách tay để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Hình ảnh bà con phun thuốc trừ sâu bằng máy
Hình ảnh bà con phun thuốc trừ sâu bằng máy

Để mua được một chiếc máy phun thuốc trừ sâu tốt, bà con cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Bà con lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, quan tâm tới một số các thông số kỹ thuật liên quan tới thiết bị như công suất, áp lực phun, lưu lượng phun, dung tích bình chứa, động cơ chạy xăng hay chạy điện...
  • Bà con cũng cần chú ý chọn lựa thiết bị được làm từ chất liệu tốt, có vỏ ngoài bền chắc, chống rò rỉ, hạn chế ăn mòn để phát huy tối đa hiệu quả trong quá trình sử dụng.
  • Bà con ưu tiên lựa chọn mua thiết bị từ những thương hiệu nổi tiếng như Oshima, Dudaco, Bgas, Pona hay Honda để đảm bảo có được những sản phẩm chất lượng, được hỗ trợ sửa chữa trong điều kiện bảo hành tốt nhất.

Bà con có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy phun thuốc trừ sâu chất lượng, giá tốt ở danh sách gợi ý dưới đây:

>>> Có thể bà con quan tâm: Top 10 máy phun thuốc trừ sâu bán chạy nhất hiện nay

4. Máy ấp trứng

Với những bà con đang có ý định phối giống cho các loại gia cầm như gà, vịt, chim cút, chim bồ câu..., việc tìm mua một chiếc máy ấp trứng gia cầm là cần thiết để đem lại hiệu quả cao trong quá trình chăn nuôi. Các thiết bị nông nghiệp này tập trung vào 3 yếu tố chính để giúp trứng gia cầm nở với tỷ lệ thành công cao là: Nhiệt độ, độ ẩm và kỹ thuật đảo trứng.

Bà con lựa chọn máy ấp trứng phù hợp với nhu cầu sử dụng
Bà con lựa chọn máy ấp trứng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn máy ấp trứng phù hợp, bà con nông dân cần lưu ý tới những khía cạnh như sau:

  • Bà con căn cứ vào quy mô hoạt động của trang trại nhà mình để lựa chọn. Điều này liên quan tới số lượng trứng, loại trứng và diện tích trang trại sử dụng để nuôi gia cầm.
  • Bà con cũng cần lưu ý tới những thông số kỹ thuật liên quan tới máy ấp trứng, như: Dòng máy (Convection hay Balance), chất liệu vỏ máy, chất liệu khay trứng...

>>> Mời bà con tìm hiểu thêm trong bài viết: Quy trình kĩ thuật chọn và ấp trứng gà bằng máy

5. Máy đo độ mặn

Máy đo độ mặn là một thiết bị nông nghiệp thường được dùng để đo độ mặn (hoặc độ muối) trong nước. Thiết bị này thường được bà con sử dụng để điều chế nước theo mục đích sử dụng như trồng trọt; nuôi tôm, cá nước ngọt, nước lợ, nước mặn...

Sử dụng máy đo độ mặn để phục vụ cho hoạt động trồng trọt, chăn nuôi
Sử dụng máy đo độ mặn để phục vụ cho hoạt động trồng trọt, chăn nuôi

Vì vậy, việc sử dụng máy đo độ mặn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người nông dân, đặc biệt là vào thời điểm ở nhiều nơi của nước ta đang xảy ra hiện tượng xâm nhập mặn có tác động lớn tới hiệu quả sản xuất của bà con.

Mời bà con nông dân tìm hiểu thêm về các sản phẩm máy đo độ mặn qua gợi ý dưới đây của Quantrimang:

Trên đây là những chia sẻ của Quantrimang về những thiết bị, vật tư nông nghiệp mà bà con cần trang bị để công việc đồng áng của mình trở nên đơn giản, bớt vất vả hơn. Cảm ơn bà con đã theo dõi bài viết. Chúc bà con những vụ mùa bội thu!

>>> Có thể bà con quan tâm:

Thứ Năm, 27/08/2020 09:33
52 👨 1.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo