Tại sao phải rút phích cắm của TV khi ở khách sạn, nhà nghỉ

Khi đi công tác, đi du lịch, chúng ta thường phải ở lại khách sạn, nhà nghỉ. Thông thường, sau khi nhận phòng hầu hết mọi người sẽ kiểm tra các đồ vật trong phòng một lượt xem có gì bất thường, hỏng hóc hay có đặt thiết bị quay lén không. Tuy nhiên, mọi người thường quên làm một việc quan trọng là rút phích cắm của TV. Tại sao vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao phải rút phích cắm của TV

Lý do chính của việc rút phích cắm TV trong phòng khách sạn là để kiểm tra camera ẩn bên trong. Thông thường, chúng ta chỉ cần kéo rèm, tắt điện và dùng dùng camera điện thoại rọi xung quanh phòng. Nếu thấy chỗ nào có ánh sáng phản chiếu thì có thể có camera ẩn.

Tuy nhiên, khi cắm điện tivi thường sẽ có hiện tượng nhấp nháy ở cạnh dưới, nên nhiều người thường bỏ qua mà không biết rằng rất có thể có camera ẩn trong khe hở của tivi, rất không an toàn.

Việc rút phích cắm của TV sẽ cắt nguồn điện nên camera lỗ kim (nếu có) không thể hoạt động bình thường. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn hãy rút phích cắm kịp thời và kiểm tra tình trạng của TV và ổ cắm ngay sau khi nhận phòng khách sạn.

Ngoài cách sử dụng camera điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng một số cách phát hiện camera ẩn trong phòng khách sạn khác như:

Quan sát bằng mắt thường mọi ngóc ngách trong khách sạn như các đồ treo tường, đồ đặt trên bàn, Các góc bàn, góc ghế, đầu giường, chân giường, mặt dưới của ghế, đường dây điện, phím chuông, lỗ nhòm trên cửa…

Gọi điện thoại cho ai đó và đi 1 vòng quanh phòng, nếu điện thoại bị rè, mất tín hiệu thì có thể điện thoại bị nhiễu sóng điện từ, hãy kiểm tra kỹ.

Sử dụng app trên điện thoại để kiểm tra thiết bị quay hình lén như Fing (hiển thị danh sách thiết bị đang kết nối WiFi); Hidden Camera Detector (quét quanh phòng, nếu có dấu hiệu của từ tính, app sẽ kêu); Spy Spy; Glint finder; Radarbot (tương tự app trước)...

Thứ Bảy, 27/05/2023 07:56
42 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt