Tại sao giám đốc dữ liệu tiếp thị sẽ là một công việc rất quan trọng trong năm 2019?

Theo báo cáo của IBM Watson Marketing, với sự can thiệp nhiều hơn của trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực tiếp thị - marketing, có một loại hình công việc mới đang và sẽ trỗi dậy rất mạnh mẽ trong doanh nghiệp vào năm 2019 tới đây.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã sẵn sàng để cách mạng hóa gần như mọi ngành công nghiệp trên hành tinh và thế giới tiếp thị cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này, IBM Watson Marketing cho biết. Sang năm 2019 tới đây, các CMO cũng như các cơ quan kỹ thuật số sẽ tiến hành tái cơ cấu lại chức năng tiếp thị do nhu cầu về cấu trúc dữ liệu ngày càng tăng để cho phép các doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định, hành động mang lại hiệu quả cao hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã sẵn sàng để cách mạng hóa gần như mọi ngành công nghiệp trên hành tinh và thế giới tiếp thị cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này

Ông Sylvia Vaquer, nhà đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo của SocioFovena cho biết: "Những sự thay đổi có thể gây ảnh hưởng toàn diện và sâu rộng đến một lĩnh vực lớn thường hiếm khi xảy ra, nhưng sắp tới đây chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các khía cạnh của ngành tiếp thị, và chúng ta đang ở giai đoạn mở đầu của sự chuyển dịch này".

Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự can thiệp sâu rộng hơn của AI vào thị trường, cung cấp một cơ hội hiếm có để tạo ra những thay đổi theo chiều hướng tích cực cho lĩnh vực marketing, nhưng điều quan trọng là những người đứng đầu của mỗi doanh nghiệp phải có kiến thức thực tế để tận dụng nó!

Báo cáo của IBM Watson Marketing cũng cho biết sự tăng trưởng lớn của thông tin sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu của các doanh nghiệp về vị trí giám đốc dữ liệu tiếp thị và các vai trò tiếp thị liên quan đến dữ liệu khác trong năm 2019. Những người làm việc ở vị trí này sẽ có nhiệm vụ thiết lập và điều khiển một cách trơn tru những sự hợp tác giữa con người và máy móc/hệ thống trên quy mô toàn công ty. Cụ thể, các chuyên gia này sẽ phải làm việc với các nhà cung cấp công nghệ và các nhóm nội bộ về tích hợp dữ liệu, cũng như tạo lập các quy trình, quy tắc để đảm bảo các dữ liệu quan trọng được thu thập và tích hợp vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) nhằm phục vụ cho nhu cầu thực tế.

Sự tăng trưởng lớn của thông tin sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu của các doanh nghiệp về vị trí giám đốc dữ liệu tiếp thị và các vai trò tiếp thị liên quan đến dữ liệu khác trong năm 2019

Dữ liệu là một phần cơ bản của bài toán mà các nhà tiếp thị phải giải nếu họ muốn gặt hái được thành công, đồng thời giúp thúc đẩy phân khúc khách hàng, cá nhân hóa và cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng. Sự phát triển của các công cụ tiếp thị dựa trên AI đã khiến việc quản lý và tích hợp dữ liệu trở nên đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực marketing. Theo một cuộc khảo sát cuat Memfox, 61% giám đốc điều hành được hỏi cho biết máy học và AI là những sáng kiến dữ liệu quan trọng nhất của công ty họ trong năm 2019 này.

Báo cáo này cũng dự đoán vị trí công việc mới khác mà sự gia tăng của dữ liệu và AI trong tiếp thị sẽ tạo ra bao gồm tích hợp dữ liệu và phát triển dữ liệu tiếp thị. Các chuyên gia này sẽ giúp những tổ chức, doanh nghiệp marketing có sử dụng AI và các công cụ dựa trên máy học khi họ phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng có thể đưa ra các đề xuất và dự đoán và thông minh hơn theo thời gian.

Marketing

Cùng với những vai trò mới này, các chuyên gia tiếp thị cũng sẽ tìm kiếm các giải pháp mở và dễ tích hợp hơn thông qua API và các trình kết nối được xây dựng từ trước. "Những công ty tiếp thị sẽ phải thực sự cố gắng trong việc hợp tác với CNTT, hỗ trợ khách hàng và thương mại điện tử. Và để tích hợp dữ liệu có liên quan trên các kênh, chức năng và hệ thống về cơ bản sẽ có thể hạn chế các hệ thống tiếp thị AI của họ đưa ra các quyết định và khuyến nghị chính xác hoặc đáng tin cậy".

Những lưu ý lớn cho các nhà quản lý đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ:

  • Sự trỗi dậy của AI trong tiếp thị đã khiến nhiều CMO phải tái cơ cấu lại các bộ phận của họ.
  • Các công ty sẽ bắt đầu cần đến sự hiện diện của các giám đốc dữ liệu tiếp thị và các chuyên gia dữ liệu tiếp thị vào năm 2019.

Xem thêm:

Thứ Năm, 27/12/2018 21:41
4,52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc