Sự thật khi định mệnh cho ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm

Có người từng nói rằng:

"Thời điểm thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc.

Thời điểm thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm.

Thời điểm không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông.

Thời điểm không thích hợp gặp một người thích hợp là nuối tiếc...".

Vậy sự thật khi định mệnh cho ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm là gì?

Sự thật khi định mệnh cho ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm

Thời điểm là một thứ gì đó mà không ai trong số chúng ta dường như có thể tìm được đúng người trong các mối quan hệ. Sẽ ra sao nếu bạn gặp được người trong mơ chỉ một tháng trước khi họ rời đến phương trời xa xôi nào khác? Hay như lúc tạo hóa sắp xếp điều chúng ta ngỡ là "duyên" ấy khi người ta đã có chốn an yên? Mối quan hệ kết thúc là vì một bên chưa sẵn sàng cho mối quan hệ bền chặt, còn một bên lại là nỗi nuối tiếc khi ta là người đến sau. Thời gian tưởng chừng như vô hại nhưng đôi khi lại khiến ta loay hoay, mệt nhoài với sầu muộn.

Chúng ta vẫn có thể thoải mái cười đùa cùng bạn bè và dõng dạc tuyên bố rằng: "Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi" hay "Giá mà mình đang ở bảy, tám năm sau nhỉ? Lúc đó sẽ chẳng còn vướng bận gì nữa". Thời gian dường như là người thứ ba bất di bất dịch trong tất cả các mối quan hệ của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta chẳng bao giờ dừng lại để xem xét lý do tại sao bản thân lại để thời gian đóng một vai trò mạnh mẽ đến vậy trong cuộc sống của mình. Và cuối cùng, cũng chẳng thể xoá nhoà đi đâu đó trong ta nỗi ám ảnh với thời gian.

Nhưng liệu thời gian có sai thật không?

Nhưng liệu thời gian có sai thật không?

Thời gian là một thứ "chết tiệt". Nhưng nó chỉ "chết tiệt" nếu chúng ta khiến nó như vậy. Đây là một sự thật đơn giản mà tất cả ai trong số chúng ta cũng cần phải đối mặt với nó: "Trên thực tế, sai thời điểm chỉ là bạn đã gặp sai người mà thôi".

Hiển nhiên, mỗi người sẽ có cho riêng mình những đáp án khác nhau. Nhưng thương một người thế nào đi nữa thì sai thời điểm cũng là ta đã yêu sai người. Bởi lẽ, đúng người thì gặp nhau ở thời điểm nào cũng vậy. Khi gặp đúng người bạn sẽ sẵn sàng vứt bỏ mọi dự định ban đầu để sánh vai cùng người ấy trên con đường đầy chông gai phía trước. Và chẳng có lý do gì khiến bạn đắn đo rằng liệu mình có thực sự yêu thương người ấy hay không. Với bạn, sự xuất hiện của người ấy là món quà vô giá và hạnh phúc của hai người trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

Khi gặp đúng người, thời gian sẽ trôi qua nhanh chóng. Bạn không phải lo lắng về việc làm thế nào để xếp họ vào lịch trình phức tạp của mình, bởi họ trở thành một phần trong kế hoạch đó. Họ trở thành "xương sống" của nó. Hạnh phúc của cả hai sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu và do đó, miễn là người ấy đang cố gắng góp phần xây dựng cho mối quan hệ này thì bạn có thể tiến hành những công việc còn lại.

Xem thêm: Tại sao khi yêu bạn lại cảm thấy vui vẻ và sống khỏe mạnh hơn?

Gặp đúng người, bạn sẽ được cổ vũ niềm tin vào sức mạnh của tình yêu

Gặp đúng người, bạn sẽ được cổ vũ niềm tin vào sức mạnh của tình yêu. Người ấy đem lại cho bạn cảm giác ngọt ngào chưa từng có, khuyến khích bạn cố gắng phát huy sở trường, khả năng và đam mê của bản thân. Người ấy sẽ đồng hành cùng bạn qua những cam go bất chấp sự tiêu tốn thời gian cũng nỗ lực. Khi bên cạnh người ấy, thời gian cũng đứng về phía bạn.​

Sự thật là khi chúng ta để vuột mất ai đó và đổ lỗi cho sự sắp xếp trêu ngươi của tạo hoá, chính bản thân chúng ta mới là người không biết trân trọng cơ hội bên người ấy. Vì phép màu trọn vẹn chẳng bao giờ xảy ra nếu thiếu đi sự nỗ lực và cố gắng. Tuy nhiên, có thể một ngày nào đó người ấy sẽ làm tốt mọi vấn đề nhưng không vào lúc thời gian thích hợp. Bởi khi một người nào đó là đúng người chúng ta cần tìm, chúng ta sẽ biết cách làm cho thời gian trong cuộc sống của mình có thêm họ. Và đó là thời điểm mà mọi thứ luôn đúng.

Xem thêm: 8 dấu hiệu nhận biết mối quan hệ của bạn sẽ chẳng đi đến đâu

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 21/06/2017 16:18
3,73 👨 1.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống