Đừng mắc những lỗi này khi sử dụng camera thông minh

Có một camera thông minh trong nhà mang lại cho bạn cảm giác an toàn và yên tâm hơn. Nhưng chỉ lắp đặt chắc chắn thiết bị hiếm khi có tác dụng. Một số sơ suất nhất định có thể làm giảm đáng kể hiệu quả và tính năng của camera. Để thực sự tận dụng được giá trị tiền bỏ ra, hãy tránh mắc những sai lầm khi dùng camera thông minh bên dưới.

Camera thông minh

Mua sai camera

Camera thông minh không còn hiếm và xa vời nữa. Chỉ cần tìm kiếm nhanh trên Google hay các sàn thương mại điện tử sẽ cho thấy bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề là không phải tất cả camera đều được tạo ra như nhau. Ví dụ, một mẫu cụ thể có thể hoạt động tốt vào ban ngày nhưng lại kém trong điều kiện ánh sáng yếu. Nếu bạn cần giám sát vào ban đêm, thì dễ thấy tại sao một chiếc camera như vậy có thể không hữu ích.

Giống như hầu hết các thiết bị, camera an ninh gia đình có nhiều tính năng và đây là điều cần cân nhắc trước khi mua. Bạn nên nghiên cứu, thậm chí dành ít nhất vài ngày để so sánh, thậm chí có thể thử nghiệm một vài mẫu trước khi chọn để bảo vệ tốt an ninh cho ngôi nhà của mình.

Đặt camera ở vị trí không phù hợp

Bạn có thể mua camera thông minh tốt nhất cho gia đình, nhưng nếu bạn không đặt nó đúng vị trí, bạn sẽ không nhận được phạm vi quan sát mong muốn. Điều này nghe khá hiển nhiên, nhưng rất nhiều người lắp đặt camera thông minh ở những vị trí không phù hợp.

Đặc biệt là khi lắp đặt camera thông minh ngoài trời, bạn muốn đảm bảo rằng mình không đặt camera ở nơi dễ thấy vì nó có thể bị đánh cắp, nhưng bạn cũng không nên đặt camera quá xa nơi diễn ra hành động. Ngoài ra, bạn phải lưu ý đến các đồ trang trí cản trở tầm nhìn của camera.

Những thay đổi theo mùa như tán lá cây phát triển cũng có thể tạo ra vật cản chưa có tại thời điểm lắp đặt camera. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí đặt camera, bạn có thể thấy mình liên tục phải di chuyển nó. Trước khi thiết lập thiết bị, hãy chắc chắn kiểm tra những vị trí tốt nhất để lắp đặt camera thông minh trên tài sản của bạn và định vị chúng một cách khôn ngoan để bạn có được phạm vi phủ sóng tốt nhất.

Sai vị trí đặt camera

Lắp đặt camera thông minh ngoài phạm vi Wi-Fi

Nếu bạn ở một ngôi nhà khá lớn hoặc đang cố gắng bảo vệ các khu vực bên ngoài ngôi nhà của mình bằng camera thông minh, một vấn đề bạn có thể gặp phải là duy trì kết nối Wi-Fi. Nếu camera của bạn quá xa bộ định tuyến, nó có thể gặp khó khăn khi quay video chất lượng cao, gặp sự cố chậm trễ hoặc thậm chí có thể ngắt kết nối hoàn toàn.

Bỏ qua cập nhật

Giống như các thiết bị thông minh khác, camera thông minh của bạn cần được cập nhật phần mềm và chương trình cơ bản mới nhất. Bạn cần update kịp thời nếu muốn tận dụng các bản vá bảo mật và tính năng mới có thể cải thiện trải nghiệm thiết bị.

Nếu camera không có tùy chọn tự động cập nhật, hãy đặt lời nhắc để tự tay update camera theo đinh kỳ. Hành động này thật dễ quên, nhưng việc bỏ qua các bản cập nhật có thể khiến bạn và ngôi nhà của bạn dễ bị tấn công bởi các lỗ hổng bảo mật.

Dùng mật khẩu dễ đoán

Nếu camera thông minh của bạn có tên người dùng và mật khẩu mặc định, hãy đảm bảo thay đổi chúng ngay sau khi thiết lập, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mật khẩu mặc định đủ an toàn. Bạn không biết ai có quyền truy cập vào mật khẩu đó và việc không thiết lập mật khẩu phức tạp hay duy nhất có thể khiến thiết bị dễ bị hack.

Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu ít nhất hai lần một năm để giảm thêm khả năng bị truy cập trái phép hoặc hack. Nếu thiết bị có bất kỳ tính năng bổ sung nào, như xác thực hai yếu tố hoặc mã hóa, hãy bật chúng.

Bạn nghĩ rằng mình sẽ đặt mật khẩu quá phức tạp đến mức không nhớ nổi? Có nhiều cách để tạo mật khẩu khó quên, từ việc bao gồm các ký tự trong bài đồng dao yêu thích đến sử dụng hình vẽ trên bàn phím.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi dùng camera thông minh trong nhà. Nhớ đừng phạm phải chúng nhé!

Thứ Năm, 05/09/2024 12:07
51 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống