Mẹo rửa nồi chiên không dầu chẳng cần kỳ cọ mà vẫn sạch

Rửa nồi chiên không dầu sau khi sử dụng là một trong những vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Dù dùng cọ sắt rửa hay ngâm nồi cả tiếng đồng hồ thì đều có thể sẽ khiến lớp chống dính của lòng nồi chiên bị xước (do bị chà quá mạnh), hoặc tốn thời gian. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn mẹo nhỏ giúp vệ sinh nồi chiên không dầu vừa nhanh vừa nhẹ nhàng lại sạch, mời các bạn tham khảo.

Điều đầu tiên bạn cần nhớ kỹ khi vệ sinh nồi chiên không dầu là phải đợi cho nồi nguội hoàn toàn rồi mới rửa. Vì nhiệt độ nồi chiên sau khi sử dụng thường là ~180 - 200 độ nên dù bạn có rửa bằng nước nóng 100 độ C thì vẫn có sự chênh lệch lớn.

Cách rửa nồi chiên không dầu

  • Khi nồi đã nguội, cho 1 lớp nước rửa chén vào lòng nồi. Sau đó, đổ nước đầy khoảng 1/3 lòng nồi, không nên cho quá nhiều.
  • Bật nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 370 độ F (tương đương khoảng 187 độ C) trong khoảng 5 phút.
  • Khi đó, các mảng bám thức ăn, dầu mỡ cứng đầu trong lòng nồi chiên không dầu sẽ bong ra.

Rửa nồi chiên không dầu

  • Sau khi đổ nước đã đun đi, bạn chỉ cần rửa nồi chiên nhẹ nhàng với nước là nồi sạch bong mà không sợ bị xước lớp chống dính.

Nồi chiên không dầu với sự tiện dụng và lợi ích của nó đã trở thành thiết bị quen thuộc trong các gia đình Việt Nam. Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến rất nhiều món ăn ngon khác nhau như ngô nướng bơ, bánh mì hoa cúc, bánh Flan,... Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Nồi chiên không dầu - Tổng hợp 50+ công thức món ăn ngon dễ thực hiện".

Thứ Tư, 29/12/2021 10:50
51 👨 1.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt